Tin tức

Khởi tố 18 bị can trong vụ mang quan tài đến nhà chủ hụi để đòi nợ

Minh Sáng 15/04/2024 - 16:40

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận), đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo điều tra ban đầu, do bức xúc việc chủ hụi Ngô Thị Loan Chi (SN 1991, trú phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết), tuyên bố vỡ hụi và không liên lạc được, nên những người có tham gia chơi hụi do bà Chi tổ chức đã lập một nhóm kín trên mạng xã hội.

Vào trưa ngày 10/11/2023, những người này đã mang quan tài… đến chợ Phú Thủy (Phan Thiết) đặt trước tiệm tạp hóa của bà Chi. Tại đây, các bị can đã dán hình ảnh người này lên quan tài, trước cửa tiệm và rải vàng mã để gây áp lực trả tiền hụi.

binh-thuan(1).jpg
Nhóm người chơi hụi mua quan tài, in ảnh thờ và rải vàng mã để gây áp lực trả tiền hụi.

Dù vụ việc xẩy ra trong thời gian ngắn nhưng đã đã thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người dân xung quanh và người đi đường, khiến giao thông đi lại trên đường Lê Văn Phấn bị gián đoạn.

Nhiều người còn sử dụng điện thoại di động phát trực tiếp vụ việc trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang, an ninh trật tự tại khu vực bị ảnh hưởng.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 18/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Ngô Thị Lan Chi về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, 18 bị can bị khởi tố tội “Gây rối trật tự công cộng” đều được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trong đó, có 13 người thuộc nhóm tham gia bàn bạc, góp sức trực tiếp để mang quan tài, ảnh thờ, giấy vàng mã đến nhà chủ hụi Ngô Thị Loan Chi; 5 bị can khác bị khởi tố với vai trò đồng phạm là nhóm những người tham gia bán quan tài, thợ ảnh.

Hiện các vụ việc trên đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 18 bị can trong vụ mang quan tài đến nhà chủ hụi để đòi nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO