Kinh tế

Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không 20 triệu USD

Hoài Anh 31/01/2024 - 08:44

Chiều ngày 30/1, Nhà máy KP VINA chính thức được khởi công tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Đây sẽ là nơi sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay.

Dự án nhà máy KP VINA đón nhận nhiều sự quan tâm của người dân cũng như các lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp. Nhà máy sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, thu hút thêm lao động chất lượng cao tại Đà Năng. Đây là dự án thứ hai trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào thành phố Đà Nẵng, sau dự án của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn UAC Việt Nam.

Chiều 30/1, tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), Tập đoàn KP AERO INDUSTRIES CO., LTD (Hàn Quốc) đã phối hợp với nhà thầu Công ty DINCO E&C tổ chức lễ động thổ dự án xây dựng Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA, với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD.\

Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện hàng không 20 triệu USD tại Khu CNC Đà Nẵng
Đà nẵng khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không KP VINA 20 triệu USD (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không KP VINA sẽ được xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 9/2024, góp phần giải quyết 500 lao động tại địa phương.

Nhà máy sẽ là nơi sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ, đầu MIC, hộp cánh, cánh lượn, dàn hỗ trợ cánh tả của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Chủ đầu tư dự án, Tập đoàn KP AERO INDUSTRIES CO., LTD là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như: Boeing, Airbus, Korean Air.

Đại diện chủ đầu tư cho biết đã quyết định đầu tư vào Đà Nẵng sau khi tìm hiểu và được hỗ trợ nhiệt tình, thể hiện sự thu hút đầu tư chuyên nghiệp từ lãnh đạo thành phố.

Đà Nẵng cũng là địa phương có nguồn lực lao động xuất sắc, phù hợp với tiêu chí của chủ đầu tư dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường cho rằng dự án rất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội và lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến đầu tư của ngành công nghiệp hàng không trên bản đồ khu vực của thế giới, qua đó, từng bước cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 43, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm khoa học công nghệ phát triển của cả nước.

Việc triển khai hoàn thành đưa nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của thành phố, tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không 20 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO