Quốc tế

Khẩn trương xây dựng các phương án bảo hộ công dân Việt Nam ở miền Bắc Myanmar

PV 14/11/2023 - 08:07

Tối 13/11, Bộ Ngoại giao phát đi bản tin bảo hộ công dân liên quan đến tình hình an ninh tại một số bang miền Bắc Myanmar có nhiều diễn biến phức tạp trong những ngày qua. Đây cũng là khu vực có đông công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc.

cac-thanh-vien-mndaa-16984997253231247932412.jpg
Các thành viên của Quân đội Liên minh Dân chủ quốc gia Myanmar ngày 28/10 đi ngang qua một căn cứ quân sự chiếm giữ được trong các cuộc đụng độ gần thị trấn Laukkaing thuộc bang Shan ở miền Bắc Myanmar. Ảnh: AFP

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã khẩn trương xây dựng các phương án bảo hộ công dân; đồng thời chủ động, tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị phía Myanmar có phương án hỗ trợ, bảo đảm an ninh, an toàn và sinh hoạt cho công dân Việt Nam, tạo điều kiện cho công dân Việt Nam rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ Ngoại giao cũng đã chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng của Trung Quốc, Myanmar đề nghị hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo hộ dân tại khu vực.

Bộ Ngoại giao tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam:

Nếu không thật sự cần thiết, không nên đến hoặc tránh đến khu vực bang Shan, bang Kayin và bang Rakhine, Myanmar.

Nếu đang ở khu vực bang Shan, bang Kayin và bang Rakhine, Myanmar cần nhanh chóng có phương án chủ động sơ tán an toàn người và tài sản đến nước thứ 3 hoặc về Việt Nam.

Thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại, cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar) để phản ứng kịp thời.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +959660888998. Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18. Email: baohocongdan@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xây dựng các phương án bảo hộ công dân Việt Nam ở miền Bắc Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO