Khám phá ếch thây ma, một loài ếch mới ở rừng nhiệt đới Amazon thích sống dưới lòng đất, rất khó nhìn thấy

Tường San| 15/10/2022 16:01

Các loài mới được tìm thấy ở giữa rừng nhiệt đới Amazon sống dưới lòng đất. Thật khó để nhìn thấy, và nó sẽ thỉnh thoảng bật lên trên mặt đất một lần.

ếch thây ma, ếch zombie, rừng nhiệt đới Amazon

Khám phá ếch zombie

Một loài ếch zombie mới được tìm thấy ở giữa rừng Amazon ở giữa rừng nhiệt đới Amazon. Chúng chứa đầy những sinh vật bí ẩn - nhiều loài vẫn đang chờ được khám phá.

Trong một bài báo học thuật được xuất bản gần đây, có đề cập đến một nhóm nghiên cứu gồm các nhà tự nhiên học người Đức đã gặp gỡ ba loài ếch miệng hẹp mới, một trong những loài được phát hiện và các nhà nghiên cứu nhất trí đặt tên cho nó là "Zombie Frog", nhưng đừng nhầm nó với một con ếch chết sống lại như trong truyện kinh dị khoa học viễn tưởng.

Chúng là loài ếch như ếch bình thường và ếch thuộc chi Synapturanus chỉ được tìm thấy trong rừng nhiệt đới Amazon với tên gọi này.

Con ếch trông kỳ lạ ít được biết đến là ếch thây ma (Zombie ếch). Cơ thể đầy đặn, miệng hẹp, mõm nhọn là động vật lưỡng cư nhỏ thuộc chi Synapturanus và dành phần lớn cuộc đời của chúng dưới lòng đất.

ếch thây ma, ếch zombie, rừng nhiệt đới Amazon

Nhà tự nhiên học người Đức Raffael Ernst đã tìm thấy một con ếch khi làm công việc thực địa ở Guyana. bắc nam mỹ. Tình cờ một trận lở đất rơi xuống và anh ấy chẳng mấy chốc bị bao phủ bởi bùn. Nhưng rồi anh ấy đã tìm thấy thứ mà anh ấy đang tìm kiếm. Đó là một loài ếch mới mà ông đặt tên là “Ếch thây ma”. Mẫu vật được tìm thấy là một con ếch nhỏ, có đốm màu cam, kích thước chỉ 1,5 inch.

Tên của ếch được đặt vậy vì nó trông giống như một thây ma. Nhưng vì nó sống dưới lòng đất nên rất khó tìm, và hiếm khi nó ngóc đầu lên mặt đất.

ếch thây ma, ếch zombie, rừng nhiệt đới Amazon

Động vật lưỡng cư như ếch zombie là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Ngay cả trong những môi trường hoang sơ như vùng đá Guiana Shield, trong một bài báo đăng trên tạp chí Zoologischer Anzeiger vào tháng 7 năm 2021, nhóm nghiên cứu đã xác định được hai loài ếch mới.

Chúng thuộc cùng một chi, Synapturanus mesomorphus và Synapturanus ajuricaba, được mô tả là "ếch hóa thạch Amazon" sống ở những vùng xa xôi của rừng rậm Amazon. "Có thể có một số loài chưa được khám phá nhiều hơn gấp sáu lần so với số lượng được biết đến ngày nay".

ếch thây ma, ếch zombie, rừng nhiệt đới Amazon

ếch thây ma, ếch zombie, rừng nhiệt đới Amazon

Ernst báo cáo rằng những con ếch zombie đã được tìm thấy chỉ cách con suối này ở Đồi Mabura vài trăm mét, mặc dù Rừng nhiệt đới Amazon là một trong những nơi phổ biến nhất trên thế giới. Nó có sự đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Nhưng rừng nhiệt đới vẫn đang chịu áp lực to lớn từ các lợi ích công nghiệp. Điều này bao gồm đào, khai thác, khai thác gỗ, săn trộm và các dự án lớn. Và bản thân động vật lưỡng cư cực kỳ nhạy cảm với chất lượng nước. Vì vậy, họ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những điều này.

Do đó, để hiểu những loài động vật cần dành phần lớn thời gian dưới lòng đất xem chung sống và ăn gì? bao gồm cả vòng đời của chúng. Hy vọng rằng sẽ có nhiều con ếch zombie sống sót sau nạn phá rừng liên tục của con người.

ếch thây ma, ếch zombie, rừng nhiệt đới Amazon

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá ếch thây ma, một loài ếch mới ở rừng nhiệt đới Amazon thích sống dưới lòng đất, rất khó nhìn thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO