Khai mạc Tuần lễ “Đại đoàn kết các Dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”

T. Thành| 19/11/2022 08:06

BVCL - Tối 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ “Đại đoàn kết các Dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam 2022” và chương trình nghệ thuật mang tên “Khát vọng Việt Nam”.

_bqd4740.jpg
Lãnh đạo các Bộ, ban ngành trao quà tặng cho 17 nhóm cộng đồng dân tộc tham gia ngày hội

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và 77 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Đến dự có Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các nghệ nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tuần Đại đoàn kết các dân tộc là hoạt động thường niên được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, là nơi hội tụ những giá trị văn hóa tiêu biểu của 54 dân tộc anh em, biểu dương các tấm gương từ cộng đồng đồng bào các dân tộc trong cả nước, tôn vinh các hoạt động bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Tuần Lễ Đại đoàn kết giới thiệu về những nét đẹp văn hóa truyền thống, lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần tương thân, tương ái, tình yêu quê hương đất nước và người Việt Nam.

Sau Lễ khai mạc là đêm nghệ thuật “Khát vọng Việt Nam”, gồm 2 chương với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc trải dài theo hành trình di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam dọc ba miền Bắc – Trung – Nam và tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ “Đại đoàn kết các Dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO