Kinh tế

Khai mạc Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO!

Chu Phương 10/05/2024 06:18

Ngày 09/5, sự kiện Tuần hàng sen Đồng Tháp đã chính thức khai mạc tại siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập, Quận 7, TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Central Retail phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức sự kiện này nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh, sản phẩm sen của tỉnh Đồng Tháp đến với người tiêu dùng TP.HCM; kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen trong tỉnh liên kết tiêu thụ tại hệ thống siêu thị GO!, góp phần phát triển ngành hàng Sen của Đồng Tháp.

z5425166346826_e4de9b037301c0fe084cde5c43e0b714.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO!

Tuần hàng Sen Đồng Tháp diễn ra liên tục đến hết ngày 12/5/2024, thu hút sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh với hơn 40 sản phẩm từ sen được sản xuất theo quy trình, chất lượng an toàn thực phẩm, để giới thiệu, quảng bá Sen Đồng Tháp đến người tiêu dùng TP.HCM và kết nối với các đối tác tiêu thụ sản phẩm.

Đồng Tháp là tỉnh sản xuất nông nghiệp trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài thế mạnh về cây lúa, Đồng Tháp còn có diện tích trồng cây ăn trái với hơn 40.000 ha, sản lượng hằng năm hơn 400.000 tấn trái cây các loại, trong đó diện tích trồng sen hơn 1.800 ha, với sản lượng hạt hơn 1.500 tấn/năm.

Sen là sản phẩm đặc thù mang thương hiệu của tỉnh Đồng Tháp, có giá trị kinh tế cao và tiềm năng phát triển du lịch; là một trong các ngành hàng chủ lực được xác định trong Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, sen được trồng rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, huyện Tháp Mười là địa phương với diện tích trồng sen chiếm hơn 30% diện tích sen của cả tỉnh (tương đương 525 ha).

c8c179e520c3819dd8d2.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO!

Tỉnh Đồng Tháp có hơn 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sen; 56 sản phẩm OCOP làm từ sen (30 sản phẩm OCOP 3 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 01 sản phẩm OCOP 5 sao); 04 sản phẩm từ sen được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Made in Dong Thap”, từng bước khẳng định chất lượng, uy tín sản phẩm Sen Đồng Tháp. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung xây dựng xác nhận cấp mã vùng trồng sen để xuất khẩu, liên kết sản xuất với tiêu thụ. Đặc biệt, tỉnh đang triển khai thực hiện Dự án “Đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý “Đồng Tháp” cho sản phẩm sen”.

sen-1.jpg
Sen là sản phẩm đặc thù mang thương hiệu của tỉnh Đồng Tháp, có giá trị kinh tế cao và tiềm năng phát triển du lịch tỉnh nhà. Ảnh minh họa

Trong những năm tiếp theo, tỉnh định hướng tiếp tục phát triển ngành hàng sen, nâng cao chất lượng theo tiêu chuẩn an toàn, có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường đảm bảo vệ sinh thực phẩm, phát triển bền vững; quy hoạch và phát triển vùng sản xuất sen quy mô lớn, tập trung tạo vùng nguyên liệu phục vụ cho một số ngành nghề liên quan như công nghiệp chế biến, dịch vụ du lịch, triển khai các giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng; nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại; triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ; Phát triển nhãn hiệu thành thương hiệu; phát triển kinh tế hợp tác, củng cố liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực hiện chuỗi giá trị ngành hàng sen…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết: “Các sản phẩm đặc sản địa phương như sen Đồng Tháp luôn được Central Retail ưu tiên đồng hành, nhằm quảng bá thương hiệu, nâng tầm cho hàng Việt. Chúng tôi kỳ vọng, người tiêu dùng TP.HCM khi tham quan và mua sắm tại siêu thị GO! sẽ quan tâm, ủng hộ các sản phẩm sen của Đồng Tháp, qua đó góp phần vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương của Việt Nam; từ đó góp phần tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và kinh doanh bền vững”.

z5425117308845_b60e7c9d2b3e079e9511afbc8175f76b.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc đối ngoại Central Retail.

Dịp này, siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập sẽ trưng bày bắt mắt, giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm sen tươi như: hạt sen tươi, củ sen cắt lát, củ sen chua ngọt; và thêm các món ngon từ Sen: Gỏi ngó sen tôm thịt, cơm chiên hạt sen, chè hạt sen, xôi lá sen,...

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhiều hoạt động quan trọng như: hoạt động kết nối với các đối tác cung ứng để tiêu thụ sản phẩm sen Đồng Tháp; hoạt động giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm từ sen Đồng Tháp với các đối tác, khách hàng tại thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO