Israel tiếp tục không kích dữ dội vào Dải Gaza

Tào Đạt (T/h)| 18/06/2021 10:08

BVCL - Israel tiếp tục dội tên lửa vào Dải Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Giới chuyên gia đang lo ngại trước nguy cơ xung đột tái bùng phát tại khu vực này.

Reuters đưa tin, quân đội Israel đêm 17, rạng sáng 18/6 đã triển khai máy bay chiến đấu không kích các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, để trả đũa việc nhóm dân quân của người Palestine không ngừng thả bóng bay buộc chất gây cháy vào miền Nam Israel.

Tên lửa Israel được cho là đã đánh trúng thành phố Khan Yunis ở phía nam, cùng thị trấn Beit Lahia phía bắc Gaza. Đây là hai nơi sinh sống của hàng triệu người Palestine.

Theo các nhân chứng và phóng viên quốc tế có mặt tại thời điểm đó, khi hoả lực Israel trút xuống đã gây ra những tiếng nổ lớn. Hiện tại vẫn chưa có số liệu thống kê về thương vong trong đợt không kích này.

febe3d18-0340-4aef-ad43-1180a5d28c73.jpeg
Máy bay Israel không kích Dải Gaza gây ra những vụ nổ lớn. Ảnh: Getty Images

Quân đội Israel (IDF) cho biết, lực lượng này đã nhằm vào một “tổ hợp quân sự và bãi phóng rocket” được cho là do phong trào Hamas, lực lượng đang kiểm soát dải Gaza, vận hành.

Cuộc không kích được tiến hành sau khi 8 đám cháy, trong đó có 7 đám cháy ở khu vực Eskhol và một đám cháy ở gần Shaar Hanegev, bùng phát do những quả bóng bay chứa chất gây cháy rơi xuống các khu vực của Israel.

Được biết, cuộc tấn công ngày 17/6 là lần thứ hai Israel không kích Gaza kể từ sau 11 ngày giao tranh dữ dội với Hamas trong tháng 5 khiến hơn 250 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng.

Đây cũng là những cuộc tấn công đầu tiên của Israel vào Gaza kể từ khi chính phủ liên minh mới tiếp quản quyền lực tại nước này, chấm dứt 12 năm cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Một điểm đáng chú ý, trong cả hai đợt đợt tấn công này của Israel, phía Hamas đều không bắn rocket đáp trả.

Các chuyên gia theo dõi chính trị hiện đang đặc biệt lo ngại trước nguy cơ xung đột tái bùng phát tại khu vực này.

Máy bay Israel tấn công mục tiêu Khan Younis ở phía Nam dải Gaza sau khi dội bom thành phố cổ Beit Lahia ở phía bắc Jabalia. Video: Twitter
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tiếp tục không kích dữ dội vào Dải Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO