Hưởng ứng Giờ Trái đất 2023, CH Cyprus cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí

Bạch Dương| 26/03/2023 08:28

BVCL - Tất cả các dịch vụ giao thông công cộng tại Cộng hòa Cyprus (Síp) sẽ phục vụ miễn phí trong ngày 25/3 (theo giờ địa phương), văn phòng báo chí chính phủ nước này đưa tin.

Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch Giờ Trái đất 2023 mà CH Cyprus triển khai nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

free-buses-on-saturday-marking-earth-hour.jpg
CH Cyprus cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí trong ngày 25/3

Cũng trong ngày 25/3, toàn bộ đèn tại Dinh Tổng thống, các tòa nhà thuộc Bộ Nội vụ và các tòa thị chính tại CH Cyprus sẽ được tắt trong khoảng thời gian từ 20h30-21h30.

Bên cạnh đó, một chương trình nghệ thuật kỷ niệm Giờ Trái đất 2023 đã được trường âm nhạc Nicosia lên kế hoạch tổ chức tại Trung tâm Pancyprian Gymnasium vào lúc từ 8-8h30 tối 25/3.

Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney (Australia) năm 2007, Giờ Trái đất đã trở thành phong trào vì môi trường có quy mô lớn nhất thế giới.

Sự kiện Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm, với hoạt động chính: cùng nhau tắt đèn trong 1 giờ để hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện.

Đến nay, chiến dịch này đã thu hút các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và tổ chức của trên 190 quốc gia tham gia. Việt Nam cũng nằm trong số những quốc gia hưởng ứng tích cực chiến dịch Giờ Trái đất.

Năm nay, việc tiết kiệm điện và năng lượng lại càng được nhiều người quan tâm bởi tại nhiều quốc gia, tình hình lạm phát tăng cao, khó khăn về kinh tế và khủng hoảng năng lượng khiến việc hình thành thói quen sử dụng điện hợp lý càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Năm nay là năm thứ 14 Giờ Trái đất được phát động tại Việt Nam. Chủ đề năm nay là ''Tiết kiệm điện thành thói quen''.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi tất cả các bộ, ngành, địa phương cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết khác vào lúc 20h30 - 21h30 ngày 25/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Giờ Trái đất 2023, CH Cyprus cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO