Nhịp cầu công lý

Hưng Nhân (Vĩnh Bảo - Hải Phòng): Nhà xưởng không phép lấn chiếm hành lang ATGT

Ngọc Quang, Lê Hương 19/10/2024 - 22:49

Nhà xưởng xây dựng không phép nằm trên trục đường 17b (xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) ngang nhiên lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ nhiều năm nhưng chưa bị xử lý dứt điểm.

Báo Công lý tiếp nhận thông tin, trên địa bàn xã Hưng Nhân đang tồn tại một nhà xưởng tự ý xây dựng, cơi nới công trình lấn sang diện tích đất bảo vệ hành lang an toàn giao thông (ATGT).

Theo lãnh đạo xã Hưng Nhân, khu vực có nhà xưởng nói trên là của ông Vũ Ngọc Diệp, bao gồm 12 lô đất đấu giá từ thửa số 06 đến thửa số 18, tờ bản đồ số 07, tổng diện tích là 1200m2. Hiện tại nhà ông Diệp cho Công ty TNHH giầy Bảo Việt thuê để hoạt động.

Ông Vũ Ngọc Diệp đang cho Công ty TNHH giầy Bảo Việt thuê để hoạt động

Trong giấy cam kết ngày 18/3/2019 ông Diệp ghi rõ: Để bảo vệ công trình cũng như tài sản của gia đình, nay tôi đã tự xây dựng cổng, tường bao, bên trên là hàng rào sắt nằm trong hành lang bảo vệ ATGT đường bộ (tại vị trí km 0+300 đường 17b, với chiều dài tường bao 60m. cao 1m, hàng rào sắt cao 0.7m). Tôi nhận thấy việc xây dựng đã vi phạm vào hành lang ATGT đường bộ, và cam kết với UBND xã Hưng Nhân khi nào nhà nước thu hồi phần đất hành lang đường bộ nói trên để mở rộng đường thì gia đình sẽ tự nguyện tháo dỡ toàn bộ công trình và trả lại mặt bằng cho nhà nước…

Ghi nhận thực tế, nhà xưởng vẫn đang hoạt động, phần lấn chiếm hành lang được xây kín và sát với mép đường 17b. Từ năm 2018 đến nay, đã có nhiều biên bản liên quan đến việc lấn chiếm, yêu cầu khắc phục hậu quả, tuy nhiên thời điểm hiện tại, nhà xưởng vẫn nguyên trạng.

Nhà xưởng lấn chiếm, xây dựng sát đường 17b tiềm ẩn gây mất ATGT cho người tham gia giao thông

Gần đây nhất, ngày 18/9/2020 Chủ tịch UBND xã Hưng Nhân Trần Hữu Bắc ký văn bản số 46/UBND “về việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”, trong đó UBND xã Hưng Nhân yêu cầu ông Vũ Ngọc Diệp khẩn trương thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất hành lang dành cho đường bộ trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 18/9/2020.

1.jpg
UBND xã Hưng Nhân yêu cầu ông Vũ Ngọc Diệp khẩn trương thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất hành lang dành cho đường bộ trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 18/9/2020.

Đã 4 năm trôi qua sau khi ra văn bản, phía ông Diệp vẫn phớt lờ chỉ đạo của chính quyền địa phương. Không rõ nguyên nhân gì, UBND xã Hưng Nhân cũng để sai phạm trên tồn tại tới nay.

du-lieu.01_17_00_11.still006.jpg
Chủ tịch xã Hưng Nhân cho biết diện tích sai phạm chiều dài khoảng 40m, chiều rộng khoảng 5m

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Trần Hữu Bắc lại đề nghị với phóng viên "tạo điều kiện", vì "ông Diệp đang bị bệnh nên cứ từ từ, chờ một thời gian ông Diệp khỏe lại rồi làm việc nó cụ thể, một phần vừa mới cưỡng chế đất của ông Diệp chỗ Đại Long gần đường 10" - ông Bắc nói. Ông Bắc cũng cho biết thêm, phía công ty không được cấp giấy phép xây dựng cũng như phòng cháy chữa cháy…

Hành lang ATGT có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm trật tự ATGT và bảo vệ công trình đường bộ. Việc lấn chiếm hành lang ATGT là một trong những nguyên nhân gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Đề nghị chính quyền UBND huyện Vĩnh Bảo cùng các đơn vị liên quan có biện pháp xử lý dứt điểm, trả lại hành lang ATGT đường bộ.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Nhân (Vĩnh Bảo - Hải Phòng): Nhà xưởng không phép lấn chiếm hành lang ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO