Huấn “Hoa Hồng” cắt ghép phóng sự của VTV1 để đánh bóng tên tuổi

Gia Linh| 25/10/2020 10:22

Một cán bộ Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) cho biết, đã nắm được việc Huấn "hoa hồng" cắt ghép phóng sự của VTV1 đưa tin về người nổi tiếng làm từ thiện tại vùng lũ Quảng Trị để đánh bóng tên tuổi.

Tối ngày 23/10, trên fanpage Facebook Huấn Hoa Hồng chia sẻ một phóng sự có logo của VTV1, đưa tin về người nổi tiếng làm từ thiện tại vùng lũ miền Trung, kèm dòng trạng thái “cảm ơn”.

Nam MC dẫn chương trình mở đầu phóng sự: “Hình ảnh các nghệ sĩ chung tay giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn có lẽ là những điều đẹp và đáng nhớ trong lòng người hâm mộ trong những ngày này. Hành động và tiếng nói của những người nổi tiếng đã phần nào mang tới sự đồng cảm, sẻ chia của người dân trên khắp cả nước với những người dân vùng lũ. Rời thành phố, họ trực tiếp tới vùng lũ để tận tay hỗ trợ cho những người đang gặp khó khăn”.

122322432_2457008901271829_5839756739924697859_n(1).jpg

Tiếp đó là những video và hình ảnh của Huấn "hoa hồng" làm từ thiện, hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị. Kèm theo hình ảnh, video là lời bình: “Cách đây ít ngày, Huấn "hoa hồng" đã có động thái quyên góp trên trang cá nhân của mình. Và ngày hôm nay 21/10, anh đã có mặt ở vùng lũ Quảng Trị trao tay từng thùng mì tôm, từng chiếc áo phao nhằm chia sẻ khó khăn với người dân…”.

Chỉ sau 19 giờ đăng tải, đoạn phóng sự đã thu hút 51 nghìn lượt thích, 3,5 nghìn bình luận và hơn 1 nghìn lượt chia sẻ. Nhiều facebooker đã hết lời ca ngợi việc làm của Huấn "hoa hồng" cũng như phóng sự trên, như: “Tuyệt vời quá thầy ơi”, “Uy tín quá chú Huấn ơi”, “Idol của cháu uy tín quá”, “ngưỡng mộ thầy quá”, “chú mãi là thần tượng của cháu”…

Tuy nhiên, nhiều người cũng nhanh chóng nhận ra đây là một video được cắt ghép, là trò lố nhằm câu like, câu view để đánh bóng tên tuổi của Huấn "hoa hồng". Trên thực tế, VTV không hề có phóng sự nào đưa về hoạt động làm từ thiện tại Quảng Trị của Huấn "hoa hồng". Theo tìm hiểu của phóng viên, bản gốc phóng sự này của VTV1 đưa tin về ca sĩ Thuỷ Tiên và những người nổi tiếng làm từ thiện tại vùng lũ miền Trung tối 17/10.

Về phóng sự này, trên fanpage Trung tâm tin tức VTV24, cũng đã phát đi thông tin khẳng định đây là một sản phẩm cắt ghép.

122281609_389887272186999_5580743198610838684_n(1).jpg

"Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video của bản tin Chuyển động 24h với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Đáng chú ý là trong đoạn clip này lại xuất hiện Huấn "hoa hồng" bên cạnh các nghệ sĩ khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Chúng tôi xin khẳng định rằng đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép. Cụ thể, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ. Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn", Trung tâm tin tức VTV 24 thông tin.

Huấn “hoa hồng” tên thật là Bùi Xuân Huấn (SN 1985, ở Yên Bái). Huấn được biết đến là một "giang hồ mạng", thường xuyên tụ tập các đối tượng xăm trổ, tóc xanh đỏ, livestream trên mạng xã hội với lời lẽ sặc mùi giang hồ; chém gió, khoe khoang sự giàu có, lối sống giàu sang, chửi bới, gây hấn với các gã giang hồ mạng khác....

Tháng 9/2019, Huấn "hoa hồng" bị Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh tạm giữ trong một vụ việc tụ tập nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, Huấn "hoa hồng" dương tính với ma túy và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Ngày 6/7, Huấn “hoa hồng”bị Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội xử phạt 15 triệu đồng về hành vi “đã tự biên tập, xuất bản hai cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản”; phạt thêm 2,5 triệu đồng về hành vi bán 2 cuốn sách này khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Mới đây, Huấn “hoa hồng” bị Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội phạt 7,5 triệu do có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP Hồ Chí Minh từng sử dụng ma túy.

Chiều 24/10, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, một cán bộ Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) cho biết đã nắm được sự việc. “Cái đó nó cắt ghép một đoạn, tôi xem rồi và đang nghiên cứu xử lý”, vị cán bộ này thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn “Hoa Hồng” cắt ghép phóng sự của VTV1 để đánh bóng tên tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO