Hơn 400 cơ sở kinh doanh xăng dầu ở Đắk Lắk cam kết không găm hàng

D. Thảo| 04/10/2022 10:54

BVCL - Hơn 400 cây xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã cam kết niêm yết giá bán lẻ xăng dầu và bán đúng giá niêm yết; không đầu cơ găm hàng thu lợi bất chính; không ngừng bán hàng khi không có lý do chính đáng...

z3771694792729_8929ffe24d03487e141487c5fcccf1a1_lchn.jpg
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk kiểm tra một cây xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 4/10, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đến nay đã có 434/458 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh ký cam kết chấp hành pháp luật trong kinh doanh lĩnh vực xăng dầu.

Để bảo đảm ổn định thị trường xăng dầu, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk tăng cường nắm bắt tình hình thị trường; kiểm tra, kiểm soát thường xuyên và đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh theo quy định. Yêu cầu tổ chức cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu. Trong đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh xăng dầu ký cam kết niêm yết giá bán lẻ xăng dầu và bán đúng giá niêm yết; không đầu cơ găm hàng thu lợi bất chính; không ngừng bán hàng khi không có lý do chính đáng và chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép...

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk còn tuyên truyền, thông báo đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tăng cường phổ biến pháp luật; tiếp tục kiểm tra nội bộ, kiểm tra thi hành pháp luật định kỳ và đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 cơ sở kinh doanh xăng dầu ở Đắk Lắk cam kết không găm hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO