Đời sống

Hơn 2.000 người tham gia giải chạy Vì cộng đồng không ma túy

Chu Lương - Vũ Đậu 30/06/2024 - 19:15

Sáng 30/6, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), giải "Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy" đã diễn ra với sự tham gia của Hoa hậu Ngọc Hân, cầu thủ Đoàn Văn Hậu và khoảng hơn 2.000 vận động viên.

Giải nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề "Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy" nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6) năm 2024 do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an TP. Hà Nội tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội tổ chức.

20240630_063849.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân cùng cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia cổ vũ cho giải chạy nhằm lan tỏa phát triển phong trào tập luyện thể thao, hướng tới lối sống lành mạnh, nói không với ma túy.

Giải chạy nhằm phát triển phong trào tập luyện thể thao nói chung, tập luyện môn thể thao chạy bộ, tăng cường sức khỏe cộng đồng. Kết hợp tuyên truyền, giáo dục cộng đồng hướng tới lối sống lành mạnh, nói không với ma túy. Qua đó, thể hiện ý chí quyết tâm của toàn quân, toàn dân trong công cuộc đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy trong toàn xã hội.

Đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng chuyên trách về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; các vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư và những người yêu thích chạy bộ có sân chơi bổ ích và ý nghĩa. Không chỉ góp phần nâng cao tinh thần thể thao mà còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa quân và dân trên "mặt trận" đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy.

20240630_064819.jpg
Giải “Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy” thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) nêu rõ, tệ nạn ma túy là hiểm họa lớn của nhân loại và hiện nay đang diễn biến rất phức tạp tại nước ta. Ma túy không chỉ mang đến những tổn thất to lớn đối với cá nhân người sử dụng mà còn dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm đối với toàn xã hội.

Chính sách chung của các nước trên thế giới về cơ bản đều coi ma túy là bất hợp pháp và phải tập trung đấu tranh. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện xu hướng hợp pháp hóa một số chất ma túy ở một số quốc gia.

20240630_065156.jpg
20240630_065209-0-.jpg
Giải chạy là hoạt động thể thao nằm trong Chương trình "Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy" nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy.

Đây là xu hướng rất đáng lo ngại, dễ dẫn đến tâm lý chung của người dân và xã hội về việc các nước dần nới lỏng kiểm soát hoặc hợp pháp hoá các chất ma tuý. Nếu quản lý không chặt sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trong phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy.

Dẫn lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ, Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết, Giải "Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy" là sự kế thừa và phát huy tư tưởng "dân cường thì quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và toàn dân về vai trò của tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy lùi tệ nạn, trong đó có tệ nạn ma túy.

Đồng thời, tăng thêm sự gắn kết giữa lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy và nhân dân, để cùng chung sức, đồng lòng bài trừ tệ nạn ma túy góp phần giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đất nước giàu mạnh, thịnh vượng và an toàn.

20240630_065655.jpg
Niềm vui cán đích.

Giải "Ngàn bước chạy - Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy" thu hút hơn 2.000 vận động viên gồm các cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy; cán bộ, nhân dân Thủ đô cùng đông đảo các vận động viên yêu thích chạy bộ. Trong đó, có nhiều gia đình gồm bố, mẹ và các con cùng tham gia.

Điều đó cho thấy giải chạy không chỉ đơn thuần là một phong trào thể thao, mà quan trọng hơn cho thấy tinh thần chung tay, đoàn kết của hệ thống chính trị và người dân trong công tác phòng, chống ma túy.

20240630_070148.jpg
untitleduuuu.jpg
20240630_072948-0-.jpg
Giải chạy không chỉ góp phần nâng cao tinh thần thể thao mà còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa quân và dân trên "mặt trận" đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy.

Giải chạy có sự tham gia của một số cầu thủ, diễn viên, người nổi tiếng như: Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đội bóng đá Công an Hà Nội...

Giải chạy có 2 cự ly: 1,7km và 5,1km. Tất cả vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định được trao tặng Kỷ niệm chương hoàn thành.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải, cụ thể: 01 giải Nhất: 3.500.000 đồng/giải/cự ly; 01 giải Nhì: 2.500.000 đồng/giải/cự ly; 01 giải Ba: 1.500.000 đồng/giải/cự ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 người tham gia giải chạy Vì cộng đồng không ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO