Đời sống

Hơn 153.000 biển số ô tô được đưa ra đấu giá lần 1

Anh Đức 17/07/2023 - 12:52

Cục CSGT vừa công bố danh sách hơn 153.000 biển số ô tô ở 63 tỉnh, thành trên cả nước, danh sách này được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.

dang-ky-xe.jpg
ảnh minh hoạ

Ngày 17/7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đã phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam - đơn vị tổ chức đấu giá biển số ô tô, đăng tải công khai danh sách hơn 153.000 biển số ô tô, để đưa ra đấu giá phiên thứ nhất lên trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến.

Theo đó, tại phiên đấu giá thứ nhất, Cục CSGT đã phê duyệt danh sách 153.102 biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố đưa ra đấu giá. Các biển số ô tô được phân bổ ở chủng loại xe con, xe khách, xe tải và xe tải van.

Theo quy định, danh sách biển số xe ô tô đấu giá được công khai trên trang thông tin điện tử. Các thông tin về quy chế, danh sách biển số xe ô tô đưa ra đấu giá được công khai ít nhất 30 ngày trước khi tổ chức phiên đấu giá.

Người tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác.

Ngoài ra, người tham gia đấu giá được lựa chọn biển số theo nhu cầu trong danh sách biển đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố để tham gia đấu giá.

Người tham gia đấu giá nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số ô tô đã lựa chọn tham gia đấu giá vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và được cấp mã số tham gia đấu giá của cuộc đấu giá. Đồng thời, người tham gia đấu giá cần nộp tiền hồ sơ và tiền đặt trước.

Số tiền này sẽ chuyển trực tiếp vào tài khoản của tổ chức đấu giá. Số tiền đặt trước đồng giá khởi điểm là 40 triệu đồng. Mỗi lần bước giá là 5 triệu đồng. Biển số xe ô tô trúng đấu giá chỉ được cấp cho người trúng đấu giá.

Người trúng đấu giá sẽ được Bộ Công an gửi thông báo kết quả vào hòm thư điện tử và gửi tin nhắn tới số điện thoại đăng ký tại tài khoản ngay sau khi phê duyệt kết quả đấu giá; thông báo kết quả trúng đấu giá biển số ô tô thay thế hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc hợp đồng bán tài sản Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 153.000 biển số ô tô được đưa ra đấu giá lần 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO