Kinh tế

Hơn 100ha hoa kiểng chuẩn bị phục vụ Tết và Festival Hoa-Kiểng Sa Đéc

Hoài Anh 19/12/2023 - 06:05

Theo thống kê, hiện có khoảng 100ha hoa kiểng gồm hàng chục loại hoa hồng bản địa và ngoại được chuẩn bị phục vụ Festival hoa, kiểng năm 2023 và Tết năm 2024.

Làng hoa thành phố Sa Đéc ở tỉnh Đồng Tháp là nơi sản xuất hoa kiểng nổi tiếng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nghề trồng hoa kiểng là thu nhập chính của người dân địa phương. Nơi đây còn được nhiều du khách lựa chọn là điểm du lịch đặc biệt vào dịp tết đến xuân về.

Lần đầu tiên tổ chức Festival hoa, kiểng Sa Đéc với chủ đề 'Tình đất - Tình hoa' | baotintuc.vn
Làng hoa Sa Đéc rộn ràng chuẩn bị hoa phục vụ Festival hoa, kiểng năm 2023 và Tết năm 2024 (ảnh minh họa)

Theo thống kê, hoa kiểng Sa Đéc có hơn 2.000 chủng loại, đặc biệt năm nay có trên 100ha giống hồng với hàng chục loại hoa hồng bản địa và ngoại phục vụ Festival hoa, kiểng năm 2023 và Tết năm 2024.

Tổng diện tích trồng hoa, kiểng ở Sa Đéc gần 950 ha, tập trung nhiều ở xã Tân Khánh Đông (324 ha) và phường Tân Quy Đông (320 ha). Toàn thành phố có khoảng 4.000 hộ sản xuất hoa, kiểng, chiếm khoảng 50% số hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố; hơn 200 cơ sở kinh doanh hoa, kiểng. Sa Đéc có 4 hợp tác xã, 1 quỹ tín dụng, 10 tổ hợp tác và 3 hội quán hoạt động có liên quan đến ngành hàng hoa, kiểng.

Hoa hồng cũng là loài hoa trên logo của thành phố. Chúng được xem là sự thể hiện hồn hoa của thành phố. Hình ảnh bông hồng mang sắc đỏ của tình yêu đang nở trên ruộng đồng xanh ngát, thể hiện một hình ảnh lãng mạn và quyến rũ đắm say lòng người của cuộc sống nơi đây.

Ở Sa Đéc vẫn còn lưu giữ hàng chục loại giống hoa hồng truyền thống đang được bảo tồn và phát triển như giống hoa hồng nhung, nữ hoàng, vàng địa phương, hồng lửa, cánh sen, đỏ, hồng cồ, hồng phấn, kiss, song hỷ cồ, trắng sữa, trắng sữa cồ, trắng thủy tinh, hồng viền, cam gai, đỏ gạch, đỏ viền, vàng chanh, vàng Hà Lan và hồng vàng viền, đây là các loại hoa hồng được nhà vườn ở làng hoa kiểng Sa Đéc trồng khá nhiều phục vụ Tết và Festival hoa kiểng năm 2023.

Ngoài ra ở Sa Đéc còn nhân giống với hàng chục loại hoa hồng ngoại. Hoa hồng ngoại ưu điểm có hương thơm ngọt ngào, hoa nhiều, thời gian nở lâu, từ 10-20 ngày mới tàn nên khách hàng rất chuộng, những giống có hương thơm bền và được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất là hồng tuyết hương, hồng tâm, huyền bích, kim long, ngọc khuê, vân khôi…

Hoa hồng đã tạo ra cái hồn cho làng hoa Sa Đéc góp phần làm phong phú cho làng hoa Sa Đéc sớm trở thành thủ phủ hoa kiểng của Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100ha hoa kiểng chuẩn bị phục vụ Tết và Festival Hoa-Kiểng Sa Đéc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO