Kinh tế

Đồng Tháp: Phát triển mô hình du lịch mùa nước nổi

Hoài Anh 16/10/2023 - 08:15

Năm nay, tại Đồng Tháp vào mùa nước nổi, nhiều nhóm nông dân đã triển khai mô hình du lịch. Đây là một mô hình mới, đang rất có tiềm năng phát triển giúp gia tăng thu nhập tốt cho nông dân địa phương.

Mùa nước nổi là một trong những đặc trưng của vùng Đồng Tháp. Những tháng cuối năm này, nước dâng nhiều cánh đồng được tận dụng để thả tôm, cá. Năm nay, nhiều sáng kiến mô hình mới đã được triển khai, đặc biệt là các mô hình làm du lịch mùa nước nổi.

Theo ghi nhận, tại Tam Nông (Đồng Tháp), một nhóm nông dân đã cùng bắt tay, thử sức với du lịch. Họ kết hợp mở tour trải nghiệm bắt cá, hái rau trên chính đồng nước quê nhà. Đây là một trong những mô hình mới nhưng trong tương lai mang lại tiềm năng phát triển rất lớn. Vì vậy, nhóm nông dân đã cùng nhau kết hợp để có được các tour du lịch hoàn hảo, quảng bá tốt nhất.

Tour Đồng Tháp Mùa Nước Nổi - Vườn Quốc Gia Tràm Chim 1 ngày
Đồng Tháp - nông dân kết hợp làm tour du lịch mùa nước nổi mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách, tăng thu nhập cho người dân (ảnh minh họa).

Vùng nước đã được quây lại nuôi trữ cá đồng từ nhiều tháng trước. Đợi đến lúc nước lên cao, cá đã nhiều, cũng là lúc những nông dân trong tổ hợp tác sinh thái Quyết Tiến, huyện Tam Nông đón du khách. Trên đồng nước nổi, du khách được chèo xuồng, gỡ lưới, đặt trúm lươn, hái rau muống, bông điên điển.

Lúc du khách thả lưới ngoài đồng, nơi gian bếp, các cô, các chị trong xóm đã tranh thủ làm các món ăn đãi khách. Ghe vừa cập bến cũng là lúc lẩu mắm, cá lóc nướng trui, cá kho tộ dậy mùi thơm.

Việc nông dân cùng kết hợp làm tour du lịch mùa nước nổi là một sáng kiến hay. Trong tương lai sẽ có nhiều sự phát triển được xem là một giải pháp hoàn hảo để tăng thu nhập cho người dân cũng như quảng bá văn hóa của địa phương. Hiện tour du lịch mùa nước nổi của nông dân Đồng Tháp vẫn còn mới, do tận dụng được những điều kiện sẵn có, nên giá tour được du khách đánh giá là rất "phải chăng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Phát triển mô hình du lịch mùa nước nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO