Y tế

Hơn 1.000 đại biểu tham dự ACP năm 2023

Khánh Ngọc 23/09/2023 - 06:34

Ngày 22/9, Tập đoàn Y tế (TĐYT) Phương Châu đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học thường niên (ACP) 2023 với chủ đề ‘Nâng tầm trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng’.

Hội nghị đã thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự cùng với sự hiện diện của đại diện Sở Y tế TP Cần Thơ, các ban ngành, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong khu vực phía Nam.

aa3.jpg
TS BS Hoàng Quốc Cường Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ chia sẻ tại hội nghị.

Hội nghị ACP năm nay có 48 đề tài thuộc 6 lĩnh vực: Sản - Phụ khoa, Nhi khoa, Hiếm muộn, Đa khoa, Điều dưỡng, Quản lý chất lượng – Quản lý bệnh viện.

Các báo cáo viên đều là các lãnh đạo quản lý bệnh viện cấp cao của Tập đoàn Y tế Phương Châu và chuyên gia đầu ngành đến các bệnh viện ở khu vực phía Nam: BV Chợ Rẫy, BV Từ Dũ, BV Hùng Vương, BV Nhi Đồng 1, Nhi đồng 2, BV Đại học Y dược TP. HCM… và được dẫn dắt bởi các Chủ tọa cấp cao là Giám đốc, Phó Giám đốc các bệnh viện lớn.

Qua đó, trải nghiệm y tế xuất sắc trong bối cảnh toàn cầu, các hệ thống quản lý bệnh viện tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới đang tích cực thực hiện việc chuyển mình trong công tác chăm sóc sức khoẻ, vận hành mật thiết với 6 mục tiêu từ Viện cải tiến chất lượng Y tế: An toàn - hiệu quả - lấy bệnh nhân làm trung tâm - kịp thời - tiết kiệm - bình đẳng.

aa2(1).jpg
Ths Nguyễn Ngọc Anh Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Y Tế Phương Châu phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, TS BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho rằng: Các báo cáo đã mở ra một phương diện nhìn nhận và tiếp thu phù hợp với xu thế toàn cầu hóa hiện nay của nền y tế. Cụ thể từ phát triển chuyên môn đến công cuộc số hóa khâu vận hành và quan tâm đến trải nghiệm dịch vụ của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Đồng thời, đặt ra những kỳ vọng từ những hội nghị khoa học của ngành, cốt lõi cần chú trọng hướng đến những giá trị làm sao ngày càng nâng cao chất lượng khám điều trị lâm sàng an toàn, hiệu quả, triệt để. Cải tiến trải nghiệm của bệnh nhân, cả thân nhân của họ ngày một hài lòng hơn, thoải mái và an tâm hơn.

aa1(1).jpg
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Ths Nguyễn Ngọc Anh Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Y Tế Phương Châu cho biết: Bệnh viện sẵn sàng chia sẻ những mô hình hoạt động hiệu quả, xoay quanh những điểm sáng về: An toàn chuyên môn, đồng bộ chất lượng JCI Enterprise, chuyển đổi số, mở rộng & đồng bộ hệ thống, văn hóa Phụng sự từ tâm tại Phương Châu thời gian qua.

Tập đoàn Y Tế Phương Châu cho biết, bệnh viện Phương Châu đã có tại TP Cần Thơ, Sa Đéc, Sóc Trăng. Hiện bệnh viện đang xây thêm một chi nhánh tại số 2 Nguyễn Lương Bằng, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động cuối năm 2023.

Tại buổi hội nghị, các chuyên gia đầu ngành đến các bệnh viện tại khu vực phía Nam, có 48 đề tài thuộc 6 lĩnh vực cùng nhau trao đổi kinh nghiệm: Kỹ thuật mới trong khám và điều trị bệnh đa chuyên khoa; chia sẻ các phương pháp vận hành hiệu quả; đóp góp những dịch vụ hướng đến cải tiến trải nghiệm khách hàng; hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện; các vấn đề liên quan đến kiểm soát y tế.

Được biết, cuối năm 2022, bệnh viện quốc tế Phương Châu thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu đã vinh dự là bệnh viện đầu tiên tại khu vực ĐBSCL và thứ 6 của Việt Nam đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (The Joint Commission International – một tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về an toàn người bệnh và quản lý chất lượng y tế uy tín của Mỹ và đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu Cần Thơ cũng được cấp chứng nhận RTAC – Bộ tiêu chuẩn chất lượng về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản danh giá của Úc và New Zealand.

Ngoài ra, Tập đoàn Y tế Phương Châu cũng được Bộ Y tế tặng danh hiệu bệnh viện nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc và thường xuyên đạt được điểm số cao trong các đợt đánh giá 83 tiêu chí bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 đại biểu tham dự ACP năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO