Tòa án nhân dân

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt I của TAND hai cấp tỉnh Hà Nam

Mai Đỉnh 13/05/2023 - 14:15

Thực hiện Kế hoạch công tác năm, được sự nhất trí của TANDTC, trong 3 ngày (từ 4 - 6/5/2023), TAND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Hà Nam đợt I năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Hữu Quân, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam; PGS.TS. Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án; các đồng chí Lãnh đạo Tòa án tỉnh, các đồng chí Chánh tòa, Trưởng phòng Tòa án tỉnh, Chánh án Tòa án huyện, thị xã, thành phố; cùng các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Hà Nam.

tand-hn1.jpg
Đồng chí Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam Trần Hữu Quân nhấn mạnh, trong thời gian qua, Hội đồng Thẩm phán TANDTC ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến các lĩnh vực dân sự, hình sự và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn xét xử. Do vậy, việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Hà Nam là rất cần thiết.

tand-hn2.jpg
PGS.TS. Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong công tác xét xử các vụ án hình sự.

Hội nghị được nghe đồng chí Đặng Văn Thuy, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Nam quán triệt Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐTP ngày 06/9/2022 của Hội đồng Thẩm phán TAND hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Dân sự về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và các án lệ trong lĩnh vực dân sự được công bố theo Quyết định số 39/QĐ-CA ngày 24/02/2023 của Chánh án TANDTC.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Hùng Long, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Nam quán triệt một số văn bản mới trong lĩnh vực hình sự: Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐTP ngày 09/9/2022 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Điều 304, Điều 305, Điều 306, Điều 307 và Điều 308 của Bộ luật Hình sự và các án lệ trong lĩnh vực hình sự, hành chính.

tand-hn5.jpg
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam cũng đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn xét xử tại TAND hai cấp trong tỉnh.

Đặc biệt, Hội nghị được nghe PGS.TS. Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án giải đáp vướng mắc trong công tác xét xử các vụ án hình sự, tập trung vào các nhóm tội phạm: xâm phạm sở hữu,ma túy, công nghệ thông tin, mạng viễn thông, trật tự công cộng và trật tự quản lý hành chính. Đồng thời, trao đổi chuyên đề về kỹ năng giải quyết một số loại tội phạm về ma túy...

tand-hn3.jpg
Đồng chí Đặng Văn Thuy, Phó Chánh án TAND tỉnh trao đổi tại Hội nghị

Các đồng chí tham dự Hội nghị tích cực nêu các tình huống để cùng thảo luận, phản biện và đưa ra hướng giải quyết vướng mắc tại hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Hà Nam Trần Hữu Quân trân trọng cảm ơn đồng chí PGS.TS. Phạm Minh Tuyên đã dành thời gian truyền đạt, trao đổi, thảo luận và giải đáp các vướng mắc trong thực tiễn xét xử của đơn vị.

tand-hn4.jpg
Đồng chí Phạm Hùng Long, Phó Chánh án TAND tỉnh quán triệt một số văn bản mới trong lĩnh vực hình sự.

Theo Chánh án Trần Hữu Quân các nội dung trao đổi có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thực tiễn xét xử của Tòa án hai cấp trong tỉnh.

Thông qua Hội nghị, Đồng chí Trần Hữu Quân đề nghị các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nữa những nội dung đã được trao đổi, thảo luận và giải đáp để nghiên cứu trong quá trình giải quyết, xét xử, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, góp phần hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ công tác của TAND hai cấp tỉnh Hà Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt I của TAND hai cấp tỉnh Hà Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO