Tòa án nhân dân

Đại hội Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM thành công tốt đẹp

Minh Đức - Nguyễn Quang 11/05/2023 - 18:27

Chiều 10/5, TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II (nhiệm kỳ 2023-2028). Ông Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM đến dự hội nghị.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn TAND cấp cao TP.HCM đặt dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng uỷ TAND cấp cao tại TP.HCM, luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện kịp thời của lãnh đạo cơ quan.

cdoan(1).jpg
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Nhờ phối hợp chặt chẽ của Đoàn Thanh niên cơ quan, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Hội Luật gia và sự đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia phong trào của toàn thể đoàn viên, Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, Ban chấp hành công đoàn luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và phản ánh kịp thời những đề đạt, nguyện vọng của công đoàn viên đến lãnh đạo đơn vị. 

Công đoàn thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền, trao đổi, đối thoại với người lao động trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

Song song với công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, việc nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên cơ quan cũng được quan tâm.

Công đoàn tích cực làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn đọng, hạn chế như: chưa nắm bắt kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn cấp trên; gửi văn bản, báo cáo còn chậm; một số đoàn viên chưa tích cực hưởng ứng, tự giác tham gia các hoạt động phong trào công đoàn…

congdoan(1).jpg
Ban chấp hành chụp hình lưu niệm với lãnh đạo cơ quan, Đảng ủy.

Về phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phấn đấu 100% gia đình đoàn viên cơ quan đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, nhiều đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa II (nhiệm kỳ 2023-2028).

Theo báo cáo, ngày 10/11/2015, Đại hội Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ lần thứ I (2015-2020) với 5 thành viên.

Đến cuối năm 2020, trên cơ sở chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam và hướng dẫn của Thường trực Công đoàn TANDTC về việc điều chỉnh nhiệm kỳ đại hội công đoàn phù hợp với tiến độ đại hội công đoàn cấp trên, Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM tiến hành đại hội kiểm điểm, đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ 2015-2020 và thời gian kéo dài nhiệm kỳ từ 2020 đến nay, đồng thời đề ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023-2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn TAND cấp cao tại TP.HCM thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO