Đời sống

Hội Báo toàn quốc 2024: Báo Công lý thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên

Kim Sáng 16/03/2024 - 20:44

Hòa chung không khí sôi động tại ngày hội của những người làm báo, rất đông bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM đến tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của Báo Công lý.

1.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm gian hàng Báo Công lý.

Hôm nay (16/3), ngày thứ hai diễn ra Hội báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân”.

p1980971.jpg
Báo Công lý góp mặt tại Hội báo toàn quốc 2024.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian mở cửa, rất đông người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm các gian hàng tại Hội báo. Ngoài đội ngũ nhà báo, phóng viên, nhiều người dân, bạn trẻ cũng dành thời gian đến tìm hiểu bức tranh tổng quan của báo chí Việt Nam qua ngày hội lớn.

dscn1845.jpg
Cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo Công lý tại TP.HCM.

Cùng với các cơ quan báo chí trên cả nước, Báo Công lý, cơ quan ngôn luận của TANDTC góp mặt với nhiều ấn phẩm đặc sắc tại gian hàng C19, Hội Báo toàn quốc.

Không chỉ tạo điểm nhấn với cách bày trí gian hàng đặc sắc, Báo Công lý còn thu hút sự quan tâm của đồng nghiệp, độc giả với nội dung đa dạng, hấp dẫn, xoay quanh chủ đề pháp luật và các lĩnh vực đời sống, văn hóa, xã hội…

p1980868.jpg
Nhóm sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II tìm hiểu các ấn phẩm của Báo Công lý.

Theo thống kê, trong hai ngày đầu mở cửa, gian hàng của Báo Công lý thu hút hàng trăm người đến tham quan, nhận báo. Trong đó, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dành nhiều thời gian đến tham quan, động viên đội ngũ phóng viên, biên tập viên của báo.

dscn1895.jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Vũ, phụ trách Văn phòng Báo Công lý tại TP.HCM chụp hình cùng các sinh viên.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM cũng đến tham quan gian trưng bày của Báo Công lý.

Trong đó, có nhiều sinh viên đang theo học chuyên ngành báo chí, truyền thông ở các khối trường như Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II, Đại học Văn hóa TP.HCM…

p1980870.jpg
Sinh viên hào hứng khi được xem trực tiếp các ấn phẩm của Báo Công lý.

Lần đầu đến với Hội báo toàn quốc, Trịnh Thái Nguyên, sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II cảm nhận, nền báo chí Việt Nam rất đa dạng, phong phú, quy tụ nhiều tờ báo khác nhau.

img_6196.jpg
Phóng viên trẻ Kim Thoa đọc ấn phẩm Doanh Nhân & Công lý của Báo Công lý tại Hội Báo toàn quốc 2024.

“Em theo học ngành truyền thông, nếu có cơ duyên em sẽ theo nghề báo để tiếp bước các thế hệ đi trước, góp phần tô thắm nền báo chí nước nhà. Bình thường em nghĩ báo chí chủ yếu là chữ nhưng khi đi tham quan thực tế thấy sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, công nghệ số của báo chí hiện nay”, Thái Nguyên chia sẻ.

img_7307.jpg
Báo Công lý thu hút sự quan tâm của đồng nghiệp các cơ quan báo chí khác.

Nói về gian trưng bày của Báo Công lý, Thái Nguyên cho biết, bản thân em ấn tượng bởi cách bày trí gian hàng độc đáo cùng các ấn phẩm nội dung hấp dẫn.

Còn với Tô Thị Như Ý, sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II, Hội báo là một dịp rất đặc biệt để bản thân trải nghiệm, có góc nhìn cận cảnh về báo chí hiện nay.

img_6245.jpg
Tặng báo Công lý cho bạn đọc đến tham quan gian hàng.

“Việc học trên trường mang lại cho em nhiều kiến thức nhưng được trải nghiệm ở Hội báo em thấy mình lĩnh hội được nhiều kiến thức hơn”, Như Ý nói.

img_6225.jpg
Phóng viên báo bạn chụp hình cùng phóng viên Báo Công lý.

Với Báo Công lý, Như Ý chia sẻ: “Nghe tên Báo Công lý có vẻ khô khan, chuyên về mảng pháp đình nhưng được trực tiếp tìm hiểu các ấn phẩm đa dạng của Báo Công lý, em cảm nhận sự gần gũi và có sự lan tỏa của Báo Công lý”.

dscn1915.jpg
Tặng Báo Công lý cho đại diện Hội Nhà báo Việt Nam khu vực phía Nam.

Nhiều sinh viên đến với Hội báo cũng rất thích thú khi được trải nghiệm công nghệ số. Nguyễn Hương Thơ, sinh viên năm 2 trường Đại học Văn hóa TP.HCM cho biết, các ấn phẩm báo giấy Công lý được đầu tư công phu, bắt mắt, giao diện điện tử cũng không kém phần hấp dẫn.

p1980893.jpg
Báo Công lý được bạn đọc đón nhận tại Hội báo toàn quốc 2024.

“Trong bối cảnh công nghệ số hiện nay, bên cạnh báo giấy, em thấy nhiều cơ quan báo chí đẩy mạnh số hóa để thu hút bạn đọc, cảm giác cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh nhưng có thể bao quát hết thông tin ở mọi lĩnh vực”, Hương Thơ nói.

img_6222.jpg
Ấn phẩm Báo Công lý tạo sức lan tỏa tại Hội báo toàn quốc.

Ngoài việc tham quan, trải nghiệm, nhiều bạn trẻ cũng hào hứng tham gia các hoạt động mang tính chuyên môn, từ đó các em được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng trong môi trường báo chí chuyên nghiệp.

dscn1858.jpg
Độc giả đến tham quan gian hàng C19 của Báo Công lý.

Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ tiếp tục diễn ra tại tuyến đường Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM đến ngày 17/3, với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Báo toàn quốc 2024: Báo Công lý thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO