Học viện Tòa án Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản tăng cường hợp tác tư pháp

Phương Huyền| 16/11/2022 11:09

BVCL - Ngày 15/11, PGS.TS Phạm Minh Tuyên - Giám đốc Học viện Tòa án đã tiếp đoàn Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Fukhushima Tayayuki làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

anh-2-tang-cuong-hop-tac-giua-hoc-vien-toa-an-viet-nam-va-bo-tu-phap-nhat-ban-trong-cai-cach-tu-phap.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện Tòa án với đoàn Bộ Tư pháp Nhật Bản

PGS. TS Phạm Minh Tuyên bày tỏ vui mừng được tiếp tục hợp tác với Nhật Bản sau thành công của dự án JICA và cảm ơn các chuyên gia của dự án đã hỗ trợ Bộ Tư pháp Việt Nam xây dựng, sửa đổi các Luật, Bộ luật, tăng cường đào tạo tư pháp và phát triển án lệ.

Một số nội dung chính đã được thảo luận như: Những hoạt động, điều chỉnh mà các cơ quan tư pháp đã thực hiện để theo kịp những điểm mới trong Hiến pháp 2013; cách thức tổ chức các phiên tòa xét xử trực tuyến; xây dựng hệ thống án lệ và đưa vào sử dụng trong xét xử.

anh-1-tang-cuong-hop-tac-giua-hoc-vien-toa-an-viet-nam-va-bo-tu-phap-nhat-ban-trong-cai-cach-tu-phap.jpg
PGS.TS Phạm Minh Tuyên - Giám đốc Học viện Tòa án

PGS.TS Phạm Minh Tuyên khẳng định, những hỗ trợ phía Nhật Bản trong thời gian qua góp phần không nhỏ giúp TANDTC Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ của mình trong nghiên cứu, xây dựng các văn bản pháp luật và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án.

Đại diện Bộ Tư pháp Nhật Bản, ông Fukhushima Tayayuki bày tỏ, đây là cơ hội tốt để các nhân viên tư pháp Nhật Bản hiểu thêm về cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động của hệ thống tư pháp Việt Nam. Đồng thời học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác tổ chức các phiên tòa trực tuyến.

Kết thúc buổi lễ, đại diện hai bên khẳng định sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp, đặc biệt trong đào tạo các chức danh tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản tăng cường hợp tác tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO