Học viện Toà án tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đinh Ngọc| 20/11/2022 23:00

BVCL - Nhân dịp 20/11, Học viện Toà án đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

anh-2.jpg
Thẩm phán Park Bung Min và PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Toà án

Tham dự buổi lễ có Thẩm phán Park Bung Min, Giám đốc dự án Tăng cường minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Toà án. Cùng dự còn có các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC, Hội đồng Học viện, lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Về phía Học viện Toà án có PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Toà án; TS. Nguyễn Minh Sử, Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Toà án; cùng các Phó Giám đốc Học viện… lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện Toà án và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên của Học viện Toà án.

Để chúc mừng các thầy, cô giáo Học viện Toà án, PGS.TS. Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao và TS. Nguyễn Trí Tuệ, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Toà án nhân dân Tối cao đã gửi lẵng hoa tươi thắm kèm những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam tới lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Học viện Tòa án.

anh-3..jpg
PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Toà án phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Toà án thay mặt cho Ban Giám đốc Học viện gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy, cô giáo, học viên, sinh viên của Học viện Toà án sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Theo PGS. TS Phạm Minh Tuyên, bất kỳ ở một giai đoạn lịch sử nào, giáo dục và đào tạo luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại. Theo đó, nghề dạy học và các thầy, cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng.

Dẫu biết, vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo, đặc biệt là đứng trước yêu cầu “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học” cũng như xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp đáp ứng được với yêu cầu của cải cách tư pháp hiện nay. Mỗi nhà giáo đang công tác tại Học viện Tòa án luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu xây dựng Học viện Tòa án xứng đáng là nơi đào tạo nguồn cán bộ có chất lượng cao cho Hệ thống Tòa án Việt Nam.

anh-6.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

Giám đốc Học viện Toà án cũng rất mong Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Giáo dục – đào tạo các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể hãy tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người và sự phát triển của Học viện Tòa án. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kết quả hoạt động xã hội hoá giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà giáo thực hiện tốt thiên chức của mình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục để nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho Hệ thống Tòa án nói riêng và xã hội nói chung.

Nhân dịp này, Giám đốc Học viện Toà án đã bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo là phó trưởng các phòng; khoa; trung tâm thuộc Học viện Toà án.

anh-4.jpg
PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Toà án trao Quyết định cho các đồng chí mới được bổ nhiệm
anh-5.jpg
PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Toà án trao Quyết định khen thưởng cho 2 sinh viên đạt giải trong các cuộc thi

Bên cạnh đó, PGS. TS Phạm Minh Tuyên cũng đề nghị các đồng chí được bổ nhiệm giữ những vị trí lãnh đạo các phòng khoa và trung tâm phải xác định, đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao của bản thân với tư cách là những cán bộ quản lý. Cần phải làm thật tốt nhiệm vụ của mình để không kỳ vọng sự tin tưởng của Ban cán sự cũng như các đồng chí trong Học viện đã tin tưởng các đồng chí; cũng như để các đồng chí chưa tin tưởng sẽ hiểu được năng lực các đồng chí để nâng cao tính đoàn kết trong toàn Học viện.

Ngoài ra, Giám đốc Học viện Toà án cũng trao Quyết định khen thưởng cho sinh viên đạt giải Nhất cuộc thi Olympic Tiếng anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ IV năm 2022; sinh viên đạt danh hiệu Nam vương, thí sinh ứng xử hay nhất Cuộc thi sinh viên thanh lịch năm 2022.

anh-1.jpeg
Lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động HVTA
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Toà án tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO