Giáo dục

Học sinh Tiểu học Hà Nội tranh tài tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh

Hoài Anh 07/04/2024 16:50

Sáng 07/4, gần 1.300 thí sinh đã tham gia vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh lần thứ 17 dành cho học sinh Tiểu học TP. Hà Nội năm học 2023-2024.

tienganh.jpg
Gần 1.300 học sinh bậc tiểu học Thành phố Hà Nội hào hứng tham gia vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh lần thứ 17.(Ảnh minh họa)

Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức.

Bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế. Thí sinh làm bài tiếng Anh trắc nghiệm trong 45 phút, kiểm tra các kiến thức tiếng Anh trọng điểm của lứa tuổi Tiểu học.

Đánh giá về quy mô của cuộc thi năm nay, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho hay Olympic Tiếng Anh là cuộc thi theo tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn về số lượng thí sinh tham gia và được đánh giá là thành công nhất về chất lượng.

Hơn 1.300 học sinh đến từ 490 trường Tiểu học tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham gia là một con số ấn tượng chứng tỏ sức hút của kỳ thi sau 20 năm tổ chức.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo với các bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết.

Đại diện Tổ chức Giáo dục Language Link Academic, Tổng Giám đốc Gavan Iacono cho biết để giành được thứ hạng cao trong cuộc thi, thí sinh cần rèn luyện ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu, kỹ năng làm bài thi hiệu quả và khả năng giao tiếp tự tin để hoàn thành xuất sắc phần thi.

Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Tiểu học Hà Nội tranh tài tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO