Học sinh bị ngộ độc tại iSchool Nha Trang: Mời nhiều bác sĩ đến hỗ trợ điều trị

Minh Sáng| 21/11/2022 20:19

BVCL – Ngày 21/11, đoàn bác sĩ từ TP.HCM đã đến thăm các em học sinh và giáo viên đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, làm việc với Ban lãnh đạo, cùng các y bác sĩ đang trực tiếp điều trị để phối hợp chăm sóc các em và thầy cô kịp thời.

Trước đó, tại cuộc họp phụ huynh ngày 20/11, ông Nguyễn Lâm Quang Thoại, đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đơn vị đầu tư, quản lý trường và ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang cam kết thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, mời các bác sĩ giỏi về điều trị cho các cháu ngay trong sáng 21/11 cho đến khi các cháu khỏe mạnh trở lại. Đồng thời, trường đề nghị ngành chức năng sớm xác định nguyên nhân để các bệnh viện có phác đồ điều trị.

ischool nha trang.jpg
Tập đoàn Nguyễn Hoàng và trường iSchool Nha Trang là tăng cường tối đa nguồn lực trong việc xử trí và điều trị các ca bệnh.

Để đảm bảo sự chữa trị kịp thời cho các em học sinh và đội ngũ giáo viên, ông Phạm Hữu Bình cho biết, do chưa có kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Pasteur Nha Trang vì đang trong quá trình nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn - xác định nguyên nhân độc tố mà theo dự kiến phải đến ngày 23/11/2022 mới có kết quả, nhà trường đã chủ động đề xuất Sở Y tế Khánh Hòa tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến để có các giải pháp hỗ trợ tích cực để phụ huynh, học sinh, giáo viên an tâm điều trị.

Ngoài ra, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Bệnh viện Bạch Mai, Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đề nghị hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xử trí các trường hợp ngộ độc hàng loạt.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế đã tổ chức Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm kết hợp với địa phương, Ban Giám hiệu trường học kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể tại trường iSchool (do Hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ký hợp đồng với Nhà trường).

Theo nhận định ban đầu của một số bác sĩ, có khả năng các học sinh Trường Ischool Nha Trang nhập viện do nhiễm vi khuẩn Salmonella. Hiện viện Pasteur Nha Trang đang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến ngày 23/11 mới có kết quả.

Mục tiêu hiện tại của Tập đoàn Nguyễn Hoàng và trường iSchool Nha Trang là tăng cường tối đa nguồn lực trong việc xử trí và điều trị các ca bệnh, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, giáo viên. Đồng thời, cam kết tính minh bạch thông tin, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chính và nỗ lực tối đa giải quyết các vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh bị ngộ độc tại iSchool Nha Trang: Mời nhiều bác sĩ đến hỗ trợ điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO