Hoãn phiên xử Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo Sạch'

T. Trang - T/h | 11/10/2021 14:57

BVCL - TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) quyết định hoãn phiên xử Trương Châu Hữu Danh và nhóm "Báo Sạch" do luật sư bào chữa đề nghị, lý do dịch COVID-19 còn phức tạp.

Ngày 11/10, TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) cho biết, phiên tòa xét xử Trương Châu Hữu Danh (39 tuổi, ngụ tỉnh Long An) và các bị cáo trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" sẽ được dời sang ngày khác.

Theo lịch xét xử trước đó, phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày mai (12/10).

Theo TAND huyện Thới Lai, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, một luật sư bào chữa cho các bị cáo hiện đang ở địa phương khác không thể đến Cần Thơ nên đề nghị tạm hoãn phiên toà. TAND huyện Thới Lai chấp thuận đề nghị này của luật sư. Thời gian xét xử vụ án sẽ được tòa thông báo sau.

Hoãn phiên xử Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo Sạch' - 1

Trương Châu Hữu Danh (ở giữa) và các thành viên nhóm "Báo Sạch".

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Thới Lai, Trương Châu Hữu Danh cùng Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi, ngụ TP.HCM), Đoàn Kiên Giang (36 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi, ngụ TP.HCM) và Lê Thế Thắng (39 tuổi, ngụ TP Hà Nội) lập trang Fanpage “Báo Sạch” và Group “Làm Báo Sạch” để đăng bài viết. Trên kênh Youtube, nhóm này tạo trang “BS Channel” để đăng các video clip.

Trong đó Bảo, Danh giữ vai trò quản trị viên, Nhã, Giang và Thắng giữ vai trò biên tập viên. Khi đăng bài phải được sự thống nhất của 5 thành viên.

Theo cáo trạng, nhóm này lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết, đăng bài, video clip, sử dụng thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật, tiêu cực, một chiều để đăng tải, phát tán công khai lên mạng xã hội Facebook, kênh Youtobe để hướng dư luận theo ý thức chủ quan, làm cho người đọc hiểu nhầm, hiểu sai sự thật, tạo điều kiện cho các phần tử lợi dụng tham gia bình luận tiêu cực, kích động, lôi kéo một bộ phận nhân dân có nhận thức lệch lạc tham gia chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Hành vi mà các bị can thực hiện đã trực tiếp xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến vai trò quản lý đất nước, quản lý Nhà nước tại các địa phương, gây hoang mang, nghi ngờ, làm mất ổn định về lòng tin trong nhân dân, tạo ra sự bất ổn trong xã hội, dẫn đến làm mất đi sự tin tưởng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân đối với Nhà nước, chính quyền các cấp trong việc quản lý các mặt đời sống xã hội, trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương”, cáo trạng nêu rõ.

Cũng theo cáo trạng, trong quá trình cùng nhau thành lập Fanpage “Báo Sạch” và Group “Làm Báo Sạch” để viết bài đăng trên các trang này, nhóm đã nhận hợp đồng làm truyền thông, quảng cáo cho các doanh nghiệp để thu lợi ích về kinh tế với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Trương Châu Hữu Danh hưởng lợi khoảng 300 triệu đồng, Nguyễn Phước Trung Bảo hưởng lợi khoảng 410 triệu đồng, Đoàn Kiên Giang hưởng lợi khoảng 250 triệu đồng, Nguyễn Thanh Nhã hưởng lợi khoảng 245 triệu đồng và Lê Thế Thắng hưởng lợi khoảng 260 triệu đồng.

Hiện, Bảo còn giữ riêng số tiền 500 triệu đồng có được từ hợp đồng làm truyền thông cho một doanh nghiệp, chưa chia cho các thành viên trong nhóm.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xử Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo Sạch'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO