Hòa Bình: Bản án cho thanh niên vượt hàng trăm cây số để mua ma túy về bán

Ánh Ngọc T/H| 24/12/2021 10:24

BVCL - TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đạt (SN 1994) trú tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

bi-cao-nguyen-van-dat-bi-tuyen-phat-muc-an-tu-chung-than-ve-toi-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Đạt bị tuyên phạt mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Do nghe thông tin ở khu vực xã Loóng Luông huyện Vân Hồ (Sơn La) có bán ma túy với giá rẻ, nên Nguyễn Văn Đạt nảy sinh ý định đi từ miền Nam ra Sơn La để mua ma túy mang về khu vực TP. HCM để bán.

Đến khoảng giữa tháng 5/2021, Đạt đã đi xe khách từ TP. HCM ra Hà Nội, sau đó đón xe khách từ Hà Nội lên khu vực xã Loóng Luông để tìm mối mua ma túy. Do không biết xã Loóng Luông ở đâu nên khi lên xe khách Đạt có dặn phụ xe là khi nào đến xã Loóng Luông thì dừng xe cho Đạt xuống.

Khi đi xe khách lên đến xã Loóng Luông, Đạt đã bỏ tiền ra mua một chiếc xe máy cũ để dùng làm phương tiện đi lại, tìm mua ma túy. Do không đủ tiền, Đạt đã đi xe máy về Hà Nội rồi đón xe khách về TP. HCM để gom tiền mua ma túy. Sau khi gom được 120 triệu đồng, Đạt đã đón xe khách ra Hà Nội và mang theo cả chiếc xe máy mua ở khu vực Vân Hồ (Sơn La) nhằm mục đích cất giấu ma túy vào trong xe, mang về TP. HCM bán kiếm lời.

Đến khoảng 18h00 ngày 22/6/2021 Đạt ra đến Hà Nội, sau đó đi xe máy lên Sơn La để mua ma túy. Tại đây, Đạt đã dùng 120 triệu đồng để mua 1kg ma túy loại Ketamine và 100 viên hồng phiến rồi cất giấu vào các bộ phận của xe máy. Do không biết đường, Đạt đã dùng điện thoại định vị để đi ra đường Quốc lộ 1 đón xe khách về TP. HCM. Đến khoảng 7h00 ngày 23/6/2021, khi đi đến khu vực phố Tân Giang, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình thì Đạt bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 1.009,91 gam ma túy. Trong đó có 974,66 gam ma túy loại Ketamine và 11,75 ma túy loại Methaphetamine (tương đương với 35,25 gam Ketamine).

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Nguyễn Văn Đạt đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX - TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đạt mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Bản án cho thanh niên vượt hàng trăm cây số để mua ma túy về bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO