Kinh tế

Hệ thống thông quan điện tử hoạt động bình thường trở lại

B.Dương 26/11/2023 - 18:23

Trước phản ánh của một số doanh nghiệp liên quan đến hoạt động của hệ thống VNACCS/VCIS, Tổng cục Hải quan ngày 25/11 cho biết, hệ thống đã hoạt động bình thường.

Hệ thống VNACCS/VCIS là Hệ thống thông quan tự động và Cơ chế một cửa quốc gia gồm 02 hệ thống nhỏ: Hệ thống thông quan tự động (gọi tắt là Hệ thống VNACCS); Hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin nghiệp vụ (gọi tắt là Hệ thống VCIS).

tqdt2-17008788860421296994432(1).jpg
Đến 00:00 ngày 25/11/2023 Hệ thống VNACCS/VCIS đã hoạt động bình thường

Hệ thống VNACCS/VCIS gồm các phần mềm chủ yếu: Khai báo điện tử (e-Declaration); Manifest điện tử (e-Manifest); Hóa đơn điện tử (e-Invoice); Thanh toán điện tử (e-Payment); C/O điện tử (e-C/O); Phân luồng (selectivity); Quản lý hồ sơ rủi ro/tiêu chí rủi ro; Quản lý doanh nghiệp xuất nhập khẩu; Thông quan và giải phóng hàng; Giám sát và kiểm soát.

Hệ thống VNACCS là hệ thống thông quan hàng hóa tự động của Việt Nam, sử dụng cho mục đích thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tổng cục Hải quan cho biết, trước đó, cơ quan này nhận được được phản ánh của một số doanh nghiệp liên quan đến hoạt động của hệ thống thông quan tự đồng và cơ chế một của quốc gia (VNACCS/VCIS), gây ảnh hưởng đến quá trình thông quan hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan đã khẩn trương xác định nguyên nhân, tổ chức làm việc với các doanh nghiệp có liên quan để đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống VNACCS/VCIS, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Trên cơ sở làm việc với các doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan đã triển khai các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ. Theo đó, đến 00:00 ngày 25/11/2023 Hệ thống VNACCS/VCIS đã hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống thông quan điện tử hoạt động bình thường trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO