Giáo dục

Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT mở từ ngày 18/7: Thí sinh cần lưu ý những gì?

Anh Đức 18/07/2024 - 11:09

Ngày 18/7/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức mở Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung để thí sinh đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm mầm non năm 2024.

Ảnh minh họa.

Theo đó, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh sẽ thực hiện các thủ tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Trong khoảng thời gian này, thí sinh không bị giới hạn về số lần đăng ký, số nguyện vọng.

Để đăng ký, thí sinh sẽ sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp để thực hiện các thao tác như nhập, xem, sửa đổi thông tin. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành/chương trình phải được thực hiện trực tuyến trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các nguyện vọng của thí sinh sẽ được xếp thứ tự từ 1 đến hết, với nguyện vọng 1 là cao nhất. Đồng thời, thí sinh cần cung cấp các dữ liệu theo tiêu chí, điều kiện và quy trình đăng ký của từng cơ sở đào tạo.

Sau khi hoàn tất việc đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần nộp lệ phí xét tuyển từ ngày 31/7 đến 17h00 ngày 6/8/2024.

Cần lưu ý rằng, thí sinh đã hoàn thành dự tuyển sớm vào một cơ sở đào tạo cũng phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Bộ GD&ĐT cũng nhắc nhở thí sinh cần nắm rõ các mốc thời gian quan trọng khác như thời gian xét tuyển thẳng, công bố kết quả xét tuyển và xác nhận nhập học trực tuyến.

Với việc mở hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh trong quá trình đăng ký và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT mở từ ngày 18/7: Thí sinh cần lưu ý những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO