Doanh nghiệp

HDBank dự kiến mua 30% cổ phần của một công ty chứng khoán

Hoài Anh 19/10/2023 - 12:45

Vừa qua, HDBank vừa thông báo sẽ chi khoảng 800 tỷ đồng để mua 30% cổ phần của một công ty chứng khoán theo nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Đây là một trong những "phi vụ" đầu tư lớn của HDBank.

hdbank(1).jpg
HDBank sẽ chi khoảng 800 tỷ đồng để mua 30% cổ phần của CTCP Chứng Khoán HD

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, mã HDB-HoSE) muốn đầu tư tối đa 30% vốn điều lệ của CTCP Chứng Khoán HD ((mã HDS-OTC). Tổng giá trị đầu tư dự kiến là tối đa 800 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 12 tháng kể từ ngày được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc góp vốn mua cổ phần.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ngân hàng đã thông qua kế hoạch góp vốn mua cổ phần công ty chứng khoán để công ty đó trở thành công ty con của HDBank.

Theo HDBank, việc đầu tư vào công ty chứng khoán có thể giúp HDBank mở rộng và khai thác hiệu quả hơn nữa tệp khách hàng hiện hữu thông qua cung cấp các dịch vụ như tư vấn phát hành, tư vấn tài chính, tái cấu trúc doanh nghiệp…

Ngoài ra, HDBank còn có cơ hội bán chéo sản phẩm, cung cấp dịch vụ thu chi hộ, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho ngân hàng.

Điều kiện công ty trong lĩnh vực chứng khoán mà HDBank tham gia góp vốn là có vốn điều lệ trên 1.000 tỷ đồng và có lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HDBank dự kiến mua 30% cổ phần của một công ty chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO