Đời sống

Hành trình lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Nam Bộ qua sự kiện “Hò ơi”

Chu Phương 19/07/2024 08:56

Vừa qua, sự kiện trình diễn văn hóa nghệ thuật “Hò ơi” do sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic TPHCM tổ chức đã thành công rực rỡ với hơn 150 khán giả tham dự.

1111111.jpeg
Đông đảo bạn trẻ tham dự sự kiện.

Chương trình để lại ấn tượng sâu sắc với những màn trình diễn đặc sắc về Hò Nam Bộ, khép lại hành trình truyền tải giá trị văn hóa nghệ thuật quý giá với sự góp mặt của các NSND - Nhạc sĩ Hồ Văn Thành và Nghệ sĩ Quốc Thảo kết hợp với nhóm kịch “Quốc Thảo”, ca sĩ Nguyễn Trần Tiến Tới cùng các nghệ sĩ khác cùng lĩnh vực.

2222222.jpeg
Niềm vui của các bạn trẻ trong chương trình.

Nghệ sĩ Quốc Thảo, người đồng hành cùng dự án, chia sẻ, đây là một dự án mà ông không ngờ được sao các bạn trẻ lại có một ý tưởng tuyệt vời đến thế, chính vì vậy mà ông không thể nào từ chối. Ông luôn có một ý thức là luôn phải đem văn hóa dân gian cho các bạn trẻ hiểu được nó, cho các bạn biết được là văn hóa dân gian là như thế nào, để các bạn trân trọng nó.

Khán giả Trần Hải Yến - Sinh viên FPT Polytechnic chia sẻ: “Bản thân mình là người dân Miền Tây nên khi nghe Hò Nam Bộ giữa lòng Sài Gòn, mình thấy rất nhớ nhà, sự kiện cũng đã gợi lại rất nhiều cảm xúc trong mình. Cảm ơn các bạn đã mang đến một món quà tinh thần ý nghĩa như vậy.”

Sự kiện "Hò ơi" không chỉ là đêm trình diễn nghệ thuật đặc sắc mà còn là hành trình ý nghĩa nhằm lưu giữ và lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Hò Nam Bộ đến với thế hệ trẻ. Chương trình đã thu hút đông đảo khán giả đến tham dự, tạo nên bầu không khí sôi động và náo nhiệt. Khán giả không chỉ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật, mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của điệu hò Nam Bộ.

Nhiều khán giả bày tỏ sự xúc động và ấn tượng trước những màn trình diễn của các nghệ sĩ, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho chương trình. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Chương trình đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn và giải trí, đồng thời khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi người.

Khép lại dự án, nhóm sinh viên đã truyền tải những thông điệp, giá trị của một nền văn hóa nghệ thuật Hò Nam Bộ đến với cộng đồng nói chung và thế hệ trẻ GenZ nói riêng. Không dừng lại ở đó, dự án đã gặt hái được thành công lớn hơn, đó chính là lưu truyền một nền văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam - Hò Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Nam Bộ qua sự kiện “Hò ơi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO