Tin tức

Hàng trăm cảnh sát bắt băng giang hồ chuyên bảo kê ở Sài Gòn

L.T 01/05/2023 - 06:46

Hơn 100 cảnh sát được huy động điều tra, vây bắt Châu Phát Ti, cùng người thân của Châu Phát Lai Em - đệ tử của trùm giang hồ Năm Cam.

Ngày 30/4, Ti cùng Châu Phát Tuấn và Châu Phát Hùng bị Công an TP HCM bắt tạm giam về hành vi Cưỡng đoạt tài sản; mở rộng điều tra nhiều người khác.

Đây là những người cầm đầu băng giang hồ chuyên thu tiền bảo kê tại chợ đầu mối Bình Điền, quận 8.

Một trong ba nghi can cầm đầu. Ảnh: Nhật Vy

Châu Phát Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, cảnh sát phát hiện băng giang hồ chuyên hoạt động tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền do Ti, Tuấn, Hùng cầm đầu. Những người này có quan hệ chú cháu và em ruột của Châu Phát Lai Em (đã lĩnh án tử hình năm 2003 về tội Giết người) - đệ tử của trùm giang hồ Năm Cam, và đều có tiền án về tội Giết người, Cướp tài sản.

Họ quy tụ nhiều đàn em giang hồ, đe doạ các tiểu thương buộc nộp tiền bảo kê hàng tháng mới được yên ổn làm ăn. Không một ai dám chống đối.

"Trong thời gian theo dõi băng nhóm này, chúng tôi biết nhiều người dân rất bức xúc nhưng không dám trình báo vì sợ bị trả thù", một cán bộ điều tra cho hay.

Đánh giá băng nhóm này hoạt động xã hội đen có tổ chức, thành phần là những tội phạm cộm cán, manh động, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo lập chuyên án triệt phá. Hàng trăm cảnh sát hình sự, cơ động, điều tra ma tuý... được huy động, chia thành nhiều mũi xác minh, thu thập chứng cứ.

Vài ngày cuối tháng 4, Ban chuyên án đồng loạt ra quân trấn áp, bắt Ti, Tuấn và Hùng. Bước đầu, cảnh sát xác định băng nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền với số tiền mỗi vụ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an TP HCM kêu gọi người dân là nạn nhân của nhóm này đến trình báo, phối hợp điều tra.

Hùng và Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Ti và Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Cơ quan điều tra cho biết thời gian tới sẽ tập trung trấn áp, đẩy lùi các loại tội phạm hoạt động phức tạp theo kiểu băng nhóm xã hội đen, có dấu hiệu hoạt động bảo kê tại các bến xe, chợ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm cảnh sát bắt băng giang hồ chuyên bảo kê ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO