Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên khôi phục các kênh liên lạc

Tào Đạt (T/h)| 15/06/2021 21:37

BVCL - Ngày 15/6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên khôi phục ngay các đường dây liên lạc liên Triều bị cắt đứt.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: "Kênh liên lạc liên Triều phải được khôi phục ngay lập tức không kèm theo bất kỳ điều kiện nào... Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên khôi phục các đường dây liên lạc liên Triều."

Quan chức này nhấn mạnh kênh liên lạc liên Triều là phương tiện liên lạc cơ bản nhất và hai miền Triều Tiên đã nhiều lần nhất trí duy trì một kênh liên lạc như vậy.

zing_han_quoc.jpg
Lính Hàn Quốc ở khu vực phi quân sự DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: AP.

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên hiện vẫn nguội lạnh, theo đó Triều Tiên không đáp lại đề nghị đối thoại và hợp tác xuyên biên giới kể từ cuộc gặp thượng đỉnh không đạt thỏa thuận nào giữa Bình Nhưỡng và Washington hồi tháng 2/2019.

Trước đó, ngày 16/6/2020, chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố chấm dứt liên lạc với Seoul thông qua tất cả các kênh liên lạc hiện có.

Tình hình hai miền sau đó càng trở nên căng thẳng khi được tin nổ văn phòng liên lạc liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong gần khu phi quân sự.

Giới chức Triều Tiên đã xác nhận rằng, tòa nhà bị phá hủy theo quyết định của phía Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên khôi phục các kênh liên lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO