Hải Phòng hỗ trợ người dân thành phố ở TP. HCM gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ

Vũ Ba| 04/08/2021 10:17

BVCL - Hiện nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, mỗi ngày có hàng nghìn ca mắc mới, xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp nên tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước đã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

anh-hp-ho-tro-nguoi-dan-thanh-pho.jpg
Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại huyện An Dương.

Tại Hải Phòng, trong những ngày qua, các chốt cửa ngõ vào thành phố vẫn còn nhiều người dân ở các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về Hải Phòng, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào thành phố.

Hiện nay, số lượng người hiện đang thực hiện cách ly do liên quan đến các ca bệnh, hoặc đi từ vùng có dịch về, hoặc chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào thành phố đang rất lớn. Tính đến ngày 2/8, trên địa bàn thành phố có 780 người thực hiện cách ly y tế tập trung (tính riêng trong ngày 2/8, có 111 người bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung), 339 người cách ly tại các khách sạn, 2.101 người thực hiện cách ly tại nhà. Tại các khu vực cách ly y tế tập trung của thành phố, mỗi phòng chỉ thực hiện cách ly cho từ 2 - 4 công dân, nên thành phố đang phải chịu áp lực về việc chuẩn bị khu vực cách ly đảm bảo an toàn cho người dân.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, chỉ đaoh của Thủ tướng chính Phủ và các quy định của Trung ương, thành phố Hải Phòng đã có các văn bản, chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, từ 00 giờ ngày 5/8, Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND TP. Hải Phòng cho phép vào thành phố.

Thành phố Hải Phòng quyết định hỗ trợ người dân Hải Phòng ở thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, giao Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện việc chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân gặp khó khăn; tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ rà soát người Hải Phòng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đề xuất việc hỗ trợ.

Trước đó, Hải Phòng cũng đã kêu gọi người dân thành phố tại các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng chung tay với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; ở tại nơi đang làm việc hoặc cư trú và hạn chế việc đi lại hoặc về Hải Phòng; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng hỗ trợ người dân thành phố ở TP. HCM gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO