Hải Phòng: Chỉ có 15% trẻ mầm non, 28% học sinh tiểu học tới trường

Phạm Thương| 15/02/2022 09:05

BVCL - Ngày 14/2, học sinh bậc tiểu học và mầm non ở thành phố Hải Phòng đã trở lại trường. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh, trẻ em trở lại trường học thấp do phần lớn phụ huynh lo lắng trẻ bị lây nhiễm dịch bệnh.

anh-hai-phong-chi-co-15-tre-mam-non-28-hoc-sinh-tieu-hoc-toi-truong.jpg
Có lớp chỉ có 1 học sinh đến học trực tiếp.

Theo thông tin của Sở GD&ĐT Hải Phòng, sáng 14/12 chỉ có 15% trẻ mầm non (16.346), 28% học sinh tiểu học (53.473) và 43% học sinh THCS tới trường.

Một số trường mầm non không có học sinh nào tới lớp. Nhiều trường có số lượng học sinh, trẻ em đến trường thấp như: Trường Mầm non H. Đ. (Thủy Nguyên) chỉ có 37 trẻ em có mặt; Trường Tiểu học N.T.P (Hồng Bàng) khoảng 47 học sinh vào buổi chiều; Trường Tiểu học L.H.P (Ngô Quyền) có 101 học sinh đến trường;...

Nhiều phụ huynh chia sẻ, nhận thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, ca nhiễm vừa qua tăng cao nên họ muốn con ở nhà thêm nhằm đảm bảo an toàn. Cũng có nhiều phụ huynh vẫn cho trẻ đến trường nhưng luôn trong tình trạng nơm nớp lo lắng; đồng thời không cho con ăn bán trú nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc có thể lây lan dịch bệnh.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng có văn bản hướng dẫn việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, trong đó có bảo đảm an toàn trong việc tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở mầm non.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị liên quan tích cực truyền thông đưa trẻ em đi học trên nguyên tắc cha mẹ học sinh thực sự có nhu cầu, trên tinh thần tự nguyện. Sử dụng hiệu quả các kênh thông tin để giải đáp thắc mắc cho phụ huynh, tạo đồng thuận để phụ huynh, người dân yên tâm cho trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp an toàn và hiệu quả.

Chủ động xây dựng các phương án về việc tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở mầm nôn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, cập nhật hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT để đảm bảo an toàn trường học; các lớp học tổ chức độc lập với nhau, trong trường hợp dịch xảy ra, đánh giá nguy cơ từng lớp, lớp không có yếu tố dịch tễ vẫn tổ chức dạy học bình thường.

Đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên để tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Rà soát đội ngũ, phân công hợp lý đội ngũ thực hiện linh hoạt các nhiệm vụ, tạo sức mạnh đoàn kết của tập thể, tinh thần tương ái, hỗ trợ đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ. Sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên, đặc biệt là các cơ sở mầm non tư thục, khi mở cửa trường học lại. Cùng với đó, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho các cơ sở mầm non trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến kéo dài và phức tạp.

Theo thống kê, sau Tết Nguyên đán, số lượng giáo viên, học sinh tại Hải Phòng mắc Covid-19 tăng cao. Tính đến ngày 11/2, Hải Phòng có 9.649 giáo viên và học sinh mắc Covid-19. Chỉ riêng ngày 11/2, ngành giáo dục thành phố này ghi nhận 3.172 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2.976 học sinh và 196 giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chỉ có 15% trẻ mầm non, 28% học sinh tiểu học tới trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO