Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô

17/01/2022 10:52

Thỏa thuận bán ô tô cũ nhưng khi người mua ở Hà Tĩnh chuyển tiền thì Hoàng Nhật Linh lại không giao xe, chiếm đoạt luôn số tiền trên.

vnapotalhatinhkhoitodoituongchiemdoathon27tydong5871202-7-1642374102841489462858.jpg
Hoàng Nhật Linh tại cơ quan điều tra

Qua quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát Điều tra Hà Tĩnh xác định, từ ngày 8 - 20/12/2021, Hoàng Nhật Linh đã lừa bán 12 xe ô tô cũ các loại (Kia morning, Huyndai I10, Toyota Vios…) cho anh Trình và anh Hân, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Cụ thể, đối tượng Hoàng Nhật Linh (quê ở xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thông qua mạng xã hội đã kết bạn với anh Nguyễn Duy Hân (sinh năm 1991) và anh Nguyễn Duy Trình (sinh năm 1990), quê ở xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế, làm nghề sữa chữa ô tô tại TP. Hà Tĩnh. Qua trao đổi, Linh biết 2 anh này có nhu cầu mua ô tô cũ nên gửi các hình ảnh về phương tiện để chào bán.

Khoảng đầu tháng 12/2021, anh Hân và anh Trình vào TP. Hồ Chí Minh gặp Linh để xem xe và trao đổi việc mua bán. Hai người đã mua 4 chiếc xe của Linh đúng hẹn và mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên sau thời gian này, Linh tiếp tục tục gửi các hình ảnh, thông tin về số xe cũ cho anh Trình và anh Hân để chào bán, với cam kết trong vòng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ô tô ra Hà Tĩnh.

Tin tưởng Linh nên 2 người này không trực tiếp vào TP. Hồ Chí Minh xem xe mà đồng ý việc mua bán. Tuy nhiên, khi bên mua chuyển tiền thì đối tượng Linh đã không giao xe và sử dụng số tiền để đánh bạc trực tuyến, trả nợ. Khi quá thời hạn giao xe thì số điện thoại của Linh cũng không liên lạc được, anh Trình và anh Hân đã trình báo cơ quan công an.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng để sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO