An toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý hơn 800 trường hợp xe tự chế

Anh Đức 05/04/2024 - 11:16

Từ ngày 15/3 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội đã tăng cường xử lý hơn 800 trường hợp xe tự chế, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông khi vận chuyển hàng hóa.

ba-gac(1).jpg
Xe tự chế có nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: HNM

Thông tin từ Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội cho biết, từ 15/3 đến nay, lực lượng CSGT, trật tự toàn thành phố đã xử lý 815 trường hợp điều khiển xe ba bánh tự chế, xe mô tô, xe máy chở hàng hóa cồng kềnh; tạm giữ 358 phương tiện.

Trong quá trình xử lý, các đơn vị CSGT phụ trách địa bàn phối hợp cùng Công an quận, huyện, thị xã đã tổ chức tổng rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, sửa chữa xe tự lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác… đồng thời tổ chức cho người sử dụng phương tiện là đối tượng chính sách ký cam kết không giao phương tiện cho người khác sử dụng.

Công an TP. Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị lập danh sách các cơ sở sản xuất, lắp ráp xe tự chế. Bên cạnh đó là phối hợp với các đơn vị chức năng để tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động của các loại xe này trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý hơn 800 trường hợp xe tự chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO