Hà Nội: “Xẻ thịt” đất đồi trái phép để phục vụ dự án

Cao Sơn| 18/03/2021 18:19

BVCL - Thời gian gần đây, tại xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nạn khai thác đất trái phép diễn ra một cách rầm rộ, công khai. Một lượng lớn đất khai thác trái phép được các đối tượng vận chuyển để phục vụ dự án Đường ĐH04 do Ban quản lý dự án xây dựng huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh, thời gian qua trên địa bàn huyện Thạch Thất nạn khai thác đất trái phép đang diễn ra một cách công khai mà không bị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Việc khai thác đất trái phép này gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, giao thông và cuộc sống của người dân xung quanh.

dat-tac-1.jpg
Khai thác đất trái phép đang diễn ra rầm rộ tại thôn Bãi Dài, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

Theo tìm hiểu, phóng viên (PV) ghi nhận nạn “đất tặc” đang diễn ra một cách rầm rộ. Một số đối tượng lợi dụng vào việc cải tạo, san gạt đồi để tiến hành khai thác đất trái phép, rồi vận chuyển đi nơi khác để tiêu thụ.

Cụ thể, tại khu vực thôn Bãi Dài (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) một quả đồi có diện tích khoảng 3,6ha đã và đang bị đào bới, xẻ thịt.

Các đối tượng đang khai thác đất trái phép tại thôn Bãi Dài, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo quan sát, hàng ngày có hàng chục chiếc xe “hổ vồ” loại 4 đến 6 chân thay nhau vào “ăn đất”, 2 chiếc máy xúc hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt, càng về đêm và 2 ngày cuối tuần, lượng xe “ăn đất” càng tấp nập hơn.

Ghi nhận của PV ngày 12/3 cho thấy, cứ khoảng vài phút lại có những chiếc xe mang logo Phú Nhung chở đất từ mỏ ra đường lớn, đi theo đường đại lộ Thăng Long chở về đổ đất tại dự án làm đường ĐH04 từ Đại Lộ Thăng Long đến đường tỉnh 423 (đoạn qua làng Mộc Hoàn Đình, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức).

Chưa hết, những chiếc xe này đều có hiện tượng chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, che phủ bạt cẩu thả khiến đất rơi vãi khắp tuyến đường vận chuyển. Tuy nhiên, tại thời điểm PV có mặt, không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng có mặt để xử lý.

dat-tac-2.jpg
Xe chở đất có hiện tượng quá khổ quá tải, che phủ bạt cẩu thả chạy từ mỏ đất ra Đại lộ Thăng Long.

Trao đổi với PV, ông Đinh Công Long – Chủ tịch UBND xã Tiến Xuân cho biết: “Mỏ đất tại thôn Bãi Dài hiện tại không được cấp phép khai thác, mấy hôm nay một số đối tượng đã khai thác trộm, chúng tôi đã lập biên bản xử phạt và báo cáo lên UBND huyện Thạch Thất…”.

Mặc dù là mỏ đất không được cấp phép khai thác, thế nhưng các đối tượng đã công khai “ăn trộm” cả ngày lẫn đêm để vận chuyển phục vụ cho một dự án làm đường do Ban quản lý dự án xây dựng (Ban QLDA) huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư.

Đất khai thác trái phép tại thôn Bãi Dài được vận chuyển đến dự án làm đường ĐH04 từ Đại Lộ Thăng Long đến đường tỉnh 423.

Từ đây dư luận đặt dấu hỏi phải chăng Ban QLDA huyện Hoài Đức đang tiếp tay tiêu thụ cho nạn “đất tặc” ở huyện Thạch Thất? Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

dat-tac-4.jpg
Đất được các đối tượng ăn trộm tại thôn Bãi Dài, xã Tiến Xuân rồi mang đi phục vụ dự án ĐH04.

BVCL sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Bài tiếp: Ban QLDA huyện Hoài Đức tiêu thụ “đất tặc”?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: “Xẻ thịt” đất đồi trái phép để phục vụ dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO