Môi trường

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chủ động ứng phó mưa dông 

PV 28/07/2023 - 19:22

Dự kiến trong hai ngày (28 - 29/7), Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc sẽ có mưa dông. Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP tập trung triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, sát thực tế.

Sáng 28/7, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai cho biết, đơn vị vẫn đang tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai. Kịp thời chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo đến các địa phương để chủ động phòng, chống.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP tiếp tục theo dõi sát diễn biến của mưa lớn, dông, lốc, sét, nhất là tại các địa phương phía Bắc. Đồng thời, chủ động các biện pháp để ứng phó phù hợp, sát thực tế khi có tình huống thiên tai xảy ra...

vnp_hanoimua.jpg
Dự kiến trong hai ngày (28 - 29/7), Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc sẽ có mưa dông.

Cơ quan Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, ngày và đêm 28/7, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; với lượng mưa phổ biến 40 - 70mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội) sẽ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; với lượng mưa phổ biến 20 - 40mm, có nơi trên 80mm. Mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Từ ngày 29/7, mưa lớn trên khu vực Bắc Bộ giảm dần.

Do ảnh hưởng của mưa và chế độ thủy triều, mực nước sông Hồng tại Hà Nội được nhận định sẽ có sự biến đổi. Lúc 7h sáng nay (28/7), mực nước trên sông Hồng tại trạm Hà Nội là 1,3m. Dự báo đến 7h sáng mai (29/7), mực nước tại trạm Hà Nội có khả năng ở mức 1,5m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chủ động ứng phó mưa dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO