An toàn giao thông

Hà Nội: Tổng kiểm tra xe hợp đồng đưa đón học sinh

Anh Đức 20/09/2023 - 11:53

Để quản lý tốt hoạt động vận chuyển đưa, đón học sinh và đảm bảo an toàn giao thông trong năm học mới 2023-2024, Sở GTVT yêu cầu tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng vận chuyển trên địa bàn Hà Nội.

xe_dua_don_2-1695114002922(1).jpeg
Trường hợp xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn sẽ bị xử lý nghiêm. (Ảnh minh hoạ).

Hiện nay học sinh đã bước vào năm học mới, việc quản lý hoạt động đưa đón học sinh trên địa bàn TP. Hà Nội cần được tăng cường hơn nữa. Do đó, Sở GTVT Hà Nội đã giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và các địa phương tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh.

Các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Kết quả kiểm tra gửi về Sở Giao thông Vận tải trước ngày 30/9 để báo cáo UBND TP Hà Nội.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các trường học không ký hợp đồng với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện, chở quá số người quy định, xe hết hạn đăng kiểm hoặc không có phù hiệu “Xe hợp đồng”. Chấm dứt hợp đồng với các phương tiện, lái xe không đủ điều kiện, vi phạm quy định về an toàn giao thông và không làm tròn trách nhiệm đã ký kết.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách thường xuyên duy trì chế độ bảo dưỡng, sửa chữa; bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải bố trí theo đúng quy định. Tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu bia, không sử dụng điện thoại khi lái xe và phóng nhanh vượt ẩu.

Để đảm bảo giao thông và xe đưa đón, chở học sinh hoạt động an toàn, đúng quy định Sở GTVT Hà Nội đang đẩy mạnh việc kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo các điều kiện hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổng kiểm tra xe hợp đồng đưa đón học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO