An toàn giao thông

Hà Nội: Tiếp tục yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 4

L. Thanh 08/07/2023 - 09:34

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Theo đó, kế hoạch phát triển KTXH năm 2024 phải được xây dựng trên cơ sở đánh giá đầy đủ, chính xác tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KTXH năm 2023. Đồng thời, dự báo tình hình trong nước, khu vực, thế giới có ảnh hưởng lớn đến phát triển KTXH và phát triển từng ngành, lĩnh vực (đối với cấp thành phố), phát triển KTXH của quận, huyện, thị xã (đối với cấp huyện); từ đó xác định mục tiêu phát triển phù hợp.

Các mục tiêu, định hướng và giải pháp đề ra phải mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch 5 năm, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với khả năng thực hiện của các ngành, các cấp, gắn với khả năng cân đối, huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực. Gắn kết chặt chẽ giữa kế hoạch phát triển KTXH và kế hoạch đầu tư công; thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Hà Nội: Tiếp tục yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 4 -0
Dự án đường Vành đai 4 đã khởi công song còn nhiều khó khăn trước mắt.

Về nhiệm vụ xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, đây là năm thứ 4 thực hiện mục tiêu của các kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 về phát triển KTXH, tài chính và đầu tư công trung hạn và cũng là năm tiếp theo của thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2023-2025 theo Nghị quyết của Quốc hội và của HĐND thành phố. Theo đó, mục tiêu cho công tác xây dựng dự toán năm 2024 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2024-2026 của thành phố. Tiếp tục cơ cấu lại ngân sách nhà nước gắn với phân bổ, sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính, góp phần bảo đảm cân đối ngân sách và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thành phố đã đề ra.

Đồng thời, đẩy nhanh thực hiện các công trình đầu tư hạ tầng quan trọng, kết nối vùng và liên vùng, tạo nền tảng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; bảo đảm nguồn lực thực hiện chính sách cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội gắn với đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy, thực hiện cơ chế tự chủ và lộ trình tinh giản biên chế theo các nghị quyết của trung ương và thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tiếp tục yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO