Xem - Nghe - Đọc

Các nghệ sĩ háo hức với chương trình biểu diễn đầu tiên tại Nhà hát Hồ Gươm

08/07/2023 - 09:23

Dự kiến, Nhà hát Hồ Gươm, công trình văn hóa do Bộ Công an và TP Hà Nội quyết định xây dựng tại 40 – 40A Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ chính thức khánh thành vào ngày 9/7. Cùng với lễ khánh thành, một chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức tại đây với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở trong vào ngoài nước.

Được “chọn mặt gửi vàng” để biểu diễn trong chương trình đầu tiên tại Nhà hát Hồ Gươm là các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO), một số nghệ sĩ đến từ Nhà hát Opera hoàng gia Versailles, giọng Opera nổi tiếng – Phạm Khánh Ngọc và một số nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc CAND. Để phục vụ cho chương trình, những ngày này, các nghệ sĩ đang tích cực tập luyện, hoàn thiện các tiết mục, trước khi chính thức ra mắt khán giả.

Vượt qua cái nắng như đổ lửa ở Hà Nội giữa trưa ngày 7/7, nhiều nghệ sĩ, chiến sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam có mặt tại phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam để ghép tiết mục cùng các nghệ sĩ của SSO. Trung tá, NSƯT Út Lan, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc CAND cho biết, các nghệ sĩ của Nhà hát phải chờ đoàn bạn tập luyện. Vì SSO biểu diễn xuyên suốt chương trình, cần thời gian tập luyện lâu hơn. Trong khi các tiết mục của nghệ sĩ Nhà hát CAND đã tập riêng, có sự chuẩn bị khá kỹ trước khi có buổi tập chung.

Các nghệ sĩ háo hức với chương trình biểu diễn đầu tiên tại Nhà hát Hồ Gươm -0
Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào ngày 9/7.

Thượng tá, NSƯT Minh Lương cũng xúc động cho biết, anh và các nghệ sĩ được chọn biểu diễn trong chương trình cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào. Đây là lần đầu tiên lực lượng CAND có nhà hát, hơn nữa còn là nhà hát hiện đại, không chỉ là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội mà còn mang tầm quốc tế.

Thượng tá, NSƯT Minh Lương cũng tiết lộ, trong chương trình, anh và 4 nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc CAND sẽ biểu diễn cùng SSO tác phẩm “Hành khúc CAND”. Đây là 1 trong 10 ca khúc tiêu biểu về lực lượng CAND. Trước đây, ca khúc này đã rất phổ biến, nhưng đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc CAND được biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời. Khi nhận được kế hoạch và bản phối khí của nhạc sĩ Lưu Quang Minh, các thành viên trong nhóm rất hào hứng nhưng cũng khá áp lực. Bởi lẽ, sân khấu Nhà hát Hồ Gươm là sân khấu lớn, hiện đại nhất mà các nghệ sĩ từng được biểu diễn nên có chút choáng ngợp. Vì vậy, các nghệ sĩ tự tập luyện khá kỹ trước khi đến tập trung cùng dàn nhạc. Sau buổi tập chung ngày 7/7, các nghệ sĩ và dàn nhạc còn có 1 buổi tập chung khác và 1 buổi tổng duyệt trước khi biểu diễn chính thức.

Cùng các nghệ sĩ Đoàn Nghi lễ CAND, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động hoàn tất phần tập luyện vào chiều 7/7, Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó Trưởng Đoàn Nghi lễ CAND chia sẻ: Trong chương trình ngày 9/7, Đoàn chỉ đảm nhiệm phần nghi lễ, chưa biểu diễn chính thức nhưng các thành viên của Đoàn đang rất mong chờ được xem chương trình biểu diễn đầu tiên trong Nhà hát Hồ Gươm. Bởi lẽ, biểu diễn trong chương trình lần này có các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời – dàn nhạc lớn, uy tín hiện nay. Sự hiện diện của một số nghệ sĩ Nhà hát Versailles – nhà hát Hoàng gia của Pháp là sự mong chờ thú vị với chính các nghệ sĩ. Thượng tá Trịnh Anh Thông cũng cho biết, anh gắn bó với đội quân nhạc của Đoàn Nghi lễ CAND đã 31 năm, đi biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ, nhân dân ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, tham gia nhiều sự kiện âm nhạc ở nước ngoài. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có cơ hội được tham gia vào sự kiện của một nhà hát hiện đại của lực lượng CAND. Chắc chắn, khi có nhà hát, các nghệ sĩ - chiến sĩ có nơi để biểu diễn, được thăng hoa trên sân khấu lớn, có thêm nhiều cơ hội để cống hiến hơn nữa cho lực lượng CAND, quần chúng nhân dân.

Trao đổi nhanh với chúng tôi về sự kiện này, Thượng tá, PGS.TS Phan Văn Thịnh, Trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng cho hay, hiện tại, gần 500 thành viên trong Đoàn Nghệ thuật trống hội thuộc Học viện Cảnh sát Nhân dân đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ tại lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. Đây là công trình văn hóa rất ý nghĩa. Trong lực lượng CAND có nhiều nghệ sĩ tài năng, biểu diễn thường xuyên. Tuy nhiên, đến nay, lực lượng CAND chưa có nhà hát. Khi Nhà hát Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực phục vụ đời sống tinh thần cán bộ chiến sĩ nói riêng, nhân dân nói chung.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, dự kiến, trong chương trình biểu diễn ngày 9/7 tại Nhà hát Hồ Gươm, giọng Opera nổi tiếng - nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc cùng SSO biểu diễn một số tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, dịp này, SSO cùng một số nghệ sĩ Nhà hát Versailles sẽ biểu diễn một số tác phẩm, trích đoạn tác phẩm âm nhạc kinh điển của thế giới. Ca sĩ Kim Long của Nhà hát Ca múa nhạc CAND biểu diễn cùng SSO ca khúc “Tổ quốc yêu thương”. NSƯT Minh Lương, các ca sĩ Kim Long, Khắc Tiệp, Huy Hoàng của Nhà hát Ca múa nhạc CAND cùng SSO biểu diễn “Hành khúc CAND”.

Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sĩ háo hức với chương trình biểu diễn đầu tiên tại Nhà hát Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO