Bất động sản

Hà Nội: Thị trường bất động sản đang dần "tan băng"

Hoài Anh 03/10/2023 19:16

Theo thống kê, thị trường bất động sản tại Hà Nội đang có dấu hiệu khởi sắc. Các sàn bất động sản đã bắt đầu tăng giao dịch thành công lên nhiều lần.

Thị trường bất động sản đã có các dấu hiệu phục hồi rõ rệt, nhiều sàn bất động sản bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại, các giao dịch thành công tăng cao.

Giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng sau cơn “sốt” nhà đất? - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
Thị trường bất động sản Hà Nội đang dần khởi sắc (ảnh minh họa).

Thông tin từ các đơn vị bán hàng cho thấy, lượng khách tìm mua nhà gia tăng. Các dự án cũng đã bắt đầu ra hàng trở lại. Đặc biệt, phân khúc chung cư tại các thành phố lớn như Hà Nội, đang có giao dịch tốt hơn cả.

Nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết, ngay sau tháng Ngâu, họ trở nên bận rộn hơn khi có đông khách tới tìm hiểu giao dịch, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư.

Theo đó, một số đại lý, công ty bất động sản đã ghi nhận 15 - 20 giao dịch cho 1 tuần. Đây là con số ấn tượng đối với thị trường hiện tại. Điều này cho thấy ngành bất động sản tại Hà Nội đã thực sự đang có dấu hiệu khởi sắc.

Các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết, hiện nay, khu vực phía Tây Hà Nội đang có nguồn cung văn phòng lớn nhất Thủ đô, với 50% thị phần, hạ tầng, giao thông hoàn thiện, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp…, cho nên, nhu cầu nhà ở rất lớn.

Thời điểm hiện tại, lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà ở thương mại tại các ngân hàng dao động từ 7,5-11,8%/năm. Cùng với đó, để bắt đầu bước vào cuộc đua cuối năm, khi nhu cầu mua nhà ở trước Tết âm lịch của người dân tăng cao, các chủ đầu tư cũng tích cực đưa ra các chính sách ưu đãi, để kích cầu thị trường.

Có rất nhiều các yếu tố khác nhau từ lãi suất vay ưu đãi, nhu cầu nhà ở tăng cao, chính sách hỗ trợ được "nới lỏng" thị trường bất động sản đã dần "tan băng". Nhiều người hi vọng 3 tháng cuối năm sẽ là "cuộc đua nước rút" để phục hồi lại thị trường bất động sản bị chững ngang trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thị trường bất động sản đang dần "tan băng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO