Hà Nội: Tập đoàn Vinh Quang xây dựng hàng loạt ki ốt không phép

Phi Long| 02/07/2021 14:33

BVCL - Hàng chục ki ốt, hàng quán, gara ô tô, mọc lên như “nấm sau mưa” tại tuyến đường Văn Tân, khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội tiềm ẩn nhiều hệ lụy.

anh-1.jpg

Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội về việc hàng ngàn m2 "đất vàng" nằm trong dự án Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, thuộc phường Hoàng Liệt.

Khu vực này đang bị "biến tướng" thành nhiều ki ốt, gara ô tô không phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ. Không những thế, người dân còn vô cùng bức xúc khi bị "đánh cắp" vỉa hè đi bộ do đây là vị trí tiếp giáp với nhiều toà nhà khu chung cư, nơi mà người dân sinh hoạt, thể dục thể thao hàng ngày.

Trước thông tin phản ánh, phóng viên (PV) đã có mặt tại khu đất thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Vinh Quang (Vinh Quang Group) để ghi nhận trực tiếp. Tại đây có hàng chục công trình lớn nhỏ thiết kết dưới dạng ki ốt đã được đưa vào sử dụng làm các quán cafe, gara ô tô, quán đồ ăn nhanh, địa điểm tập gym, bãi đỗ ô tô... Các công trình được dựng lên kiên cố, nằm sát nhau hoạt động có nhiều dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng, mất an toàn cháy nổ.

Trao đổi với PV, ông N.V.S đang sinh sống tại phố Văn Tân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bức xúc: "Người dân ở khu vực này mất vỉa hè đi bộ, mất luôn cả lòng đường vì xe ô tô, xe máy để lấn chiếm lòng đường, vỉa hè".

Được biết, tại địa chỉ Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm do Tập đoàn Vinh Quang quản lý chỉ được phê duyệt quy hoạch làm bãi đỗ xe và văn phòng nhà điều hành. Tuy nhiên, đơn vị này đã ngang nhiên sử dụng đất chưa được cấp phép để xây dựng ki ốt cho thuê, phá vỡ quy hoạch và vi phạm trật tự xây dựng.

Có thể thấy, bức tranh khu vực "đất vàng" tại tuyến đường Văn Tân, khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm đang diễn ra chẳng khác gì "chợ tạm" vô cùng nhếch nhác, mất mỹ quan thành phố. Còn người dân thì mất đi nhiều thứ từ những vi phạm đó, khiến họ không còn khoảng không gian để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Ngày 01/7/2021, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết: “Việc Tập đoàn Vinh Quang xây dựng hàng loạt các công trình ki ốt sai phép, thực tế, bản thân tôi mới về phường nhận công tác nên chưa nắm bắt được hết nội dung. Tới đây tôi sẽ cho các phòng, ban chuyên môn phường kiểm tra và rà soát hồ sơ cụ thể rồi sẽ cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí sau”.

Điều đáng nói, mặc dù các ki ốt xây dựng trái phép trong khoảng thời gian gần 10 năm nay, nhưng UBND phường Hoàng Liệt dường như vẫn không hề có động thái xử lý. Dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về việc khi chủ đầu tư xây dựng sai phép thì UBND phường Hoàng Liệt và Đội TTXD quận Hoàng Mai đang ở đâu? Vì sao doanh nghiệp lại dễ dàng xây dựng các công trình trái phép như vậy và nguồn thu từ thuế, phí dịch vụ của Vinh Quang Group có được nộp vào ngân sách hay "chảy" đi đâu?.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập đoàn Vinh Quang xây dựng hàng loạt ki ốt không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO