Tin tức

Hà Nội: Tạm giữ hai đối tượng trong đường dây mua bán bộ phận cơ thể người

PV 27/04/2023 - 11:23

Ngày 25/04, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa triệt phá đường dây mua bán gan thận. Khởi tố hai đối tượng là Trần Văn Hiệp (SN 1971) và Trương Thị Khuyến (SN 1966).

Trong quá trình trinh sát địa bàn, Phòng 5 Cục cảnh sát sát hình sự phát hiện Trần Văn Hiệp (SN 1971, trú tại Hà Nội) có hành vi mua bán bộ phận cơ thể người (gan, thận).

Qua tìm hiểu, đối tượng Hiệp đang tìm kiếm những người môi giới để mua bán các bộ phận cơ thể người. Người mua phải trả cho Hiệp khoảng 1,2 tỷ đồng , trong khi người bán gan sẽ được chi trả 450 triệu đồng. Để có mối thì Hiệp thường xuyên đến các bệnh viện lớn và người có nhu cầu bán gan. Ngoài ra, Hiệp còn vào các hội nhóm, trang mạng xã hội để đăng các thông tin tìm kiếm mua bán gan, thận.

Ngoài đối tượng Trần Văn Hiệp, trong đường dây còn có Trương Thị Khuyến (SN 1966), trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

kh.jpg
Đối tượng Hiệp và Khuyến trong đường dây mua bán gan, thận

Khoảng tháng 1/2021, do hoàn cảnh gia đình khó khăn và nợ số tiền 70 triệu đồng, Q. ở Bắc Giang đã đồng ý bán thận và được giới thiệu gặp người môi giới là Khuyến. Sau đó, Khuyến tiếp tục giới thiệu Q. gặp Hiệp và được đối tượng chào mời bán gan với giá 450 triệu đồng. Tuy nhiên, sau ca ghép gan thành công cho anh N.T.P. (quê ở tỉnh Hưng Yên), sức khỏe của Q. yếu do bị bệnh xơ gan F4 và viêm gan C.

Trường hợp bán thận của C, do làm ăn thua lỗ và nợ khá nhiều người thì C gặp Hiệp và được báo giá 1 quả thận là 250 triệu đồng. C đồng ý bán thận.Tiếp đó, Hiệp còn môi giới bán thận của Tr, quê ở tỉnh Thái Nguyên cho người mua là P.Đ.N.

Theo điều tra của Cục cảnh sát hình sự, tổng chi phí ghép thận là 700 triệu đồng/ca, ca ghép gan từ 1,2 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng/ca. Trong đó, Hiệp được hưởng lợi chênh lệnh từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng/người ghép, còn Khuyến được Hiệp trả công 20-30 triệu đồng.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam bị can Trần Văn Hiệp và Trương Thị Khuyến về hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người. Hiện vụ án đang được chuyển cho Công an TP. Hà Nội để mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm giữ hai đối tượng trong đường dây mua bán bộ phận cơ thể người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO