An toàn giao thông

Hà Nội tạm dừng thi công vỉa hè, đào đường trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Anh Đức 24/04/2023 - 17:56

Hà Nội sẽ tạm dừng thi công vỉa hè, đào đường từ ngày 28-4 đến hết 3-5 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30-4, 1-5.

cong-an-ha-noi-1(1).jpg
Hà Nội sẽ tạm dừng thi công vỉa hè, đào đường từ ngày 28-4 đến hết 3-5 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ảnh Anh Đức)

Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành văn bản số 2009/SGTVT-QLKCHTGT về việc yêu cầu tạm dừng thi công vỉa hè, đào đường từ ngày 28/4 đến hết 3-5 để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các Chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án, các Nhà thầu thi công công trình trên các tuyến đường, phố tăng cường công tác giám sát, rà soát hiện trường, đẩy nhanh tiến đọ thi công, hoàn thiện các hạng mục đang thi công, hoàn trả mặt bằng, thu dọn mặt bằng để đảm bảo TTATGT, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trước ngày 27-4.

Từ ngày 28-4 đến hết 3-5, các đơn vị tạm dừng thi công, đào đường, vỉa hè trên địa bàn TP, ngoại trừ trường hợp xử lý sự cố, công trình trọng điểm được UBND TP, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép.

Sở này cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu được UBND các quận, huyện, thị xã cấp phép thực hiện yêu cầu trên.

Thanh tra sở, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các đơn vị quản lý, duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm; phản hồi đầy đủ thông tin về sở để được chỉ đạo kịp thời với trường hợp vượt thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạm dừng thi công vỉa hè, đào đường trong dịp lễ 30-4 và 1-5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO