Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2021, nhiều bệnh nhân nặng

D. Thảo| 29/08/2022 15:51

BVCL - Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận nhận tích lũy hơn 800 ca sốt xuất huyết. Nhiều người nhập viện trong tình trạng nặng.

sot-xuat-huyet-2434.jpg
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng mạnh

Chỉ số bọ gậy tại một số khu vực cao vượt ngưỡng. Đáng lưu ý, chùm ca mắc xuất hiện tại một số ổ dịch ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Nhà có 3 người thì cả 3 đều mắc sốt xuất huyết. Dù vừa được xuất viện nhưng chị Dung (Xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vẫn không thể an tâm bởi khu đất trống cạnh nhà, ngổn ngang rác và vật liệu phế thải.

Tăng vọt số ca mắc nên bệnh nhân cũng ồ ạt nhập viện. Có bệnh nhân có lúc chỉ số tiểu cầu giảm 100 lần so với bình thường. Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị liên tục tiếp nhận gần 10 ca mắc sốt xuất huyết mỗi ngày.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, đa phần bệnh nhân nhập viện ở mức độ nặng, đến sốt cao liên tục, li bì mệt mỏi và có dấu hiệu xuất huyết nặng, xuất huyết ở niêm mạc.

Sốt xuất huyết chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, người dân không nên chủ quan, lơ là. Biện pháp tốt nhất là diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy, ngăn không để dịch bùng phát trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2021, nhiều bệnh nhân nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO