Hà Nội sẽ đánh bắt cá để giảm mật độ trong hồ Tây

D. Thảo| 22/11/2022 08:59

BVCL - Đánh bắt, giảm mật độ cá ở hồ Tây là một trong những giải pháp được UBND quận Tây Hồ, Hà Nội thực hiện để ngăn chặn hiện tượng cá chết ở hồ này.

photo-2-16690721990461080033956.jpg
Hình ảnh công nhân được tăng cường để vớt cá chết ở hồ Tây. Ảnh: Dân trí

Một số giải pháp khác bao gồm vớt tảo, vớt cá chết, sục khí oxy để hồ thông thoáng. Các lực lượng chức năng cũng thường xuyên đi kiểm tra có hiện tượng xả chất thải, nước thải trái phép xuống hồ Tây hay không. Hiện chưa phát hiện tình trạng này.

Theo ghi nhận sáng 21/11, tình trạng cá chết vẫn tiếp tục xảy ra, cá chết trôi dạt tấp vào ven Hồ Tây, bốc mùi hôi thối. Lực lượng chức năng đã huy động ca nô và nhân lực tiến hành vớt cá chết trong hồ, tránh gây ô nhiễm nguồn nước.

Từ cuối tháng 9 cho đến nay, tại hồ Tây xuất hiện tình trạng cá chết, trong đó có thời điểm đơn vị quản lý vớt lên với số lượng lớn với đủ loại cá như: rô phi, trôi, trắm, mè, nheo... trôi dạt vào ven hồ khu vực đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Thanh Niên...

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết do nhiều nguyên nhân trong đó chủ yếu là từ việc, thiếu không khí, hàm lượng oxy giảm, khối lượng cá trong hồ nhiều, chất lượng nước ô nhiễm, có khí độc do bùn, tảo gây ra hay cá bị bệnh...

Trước đó, vào các năm 2016 và 2018, tại hồ Tây cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nhiều. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã có các giải pháp cải thiện nước hồ Tây như bơm thêm oxy vào nước hồ, mời các chuyên gia phân tích về chất lượng nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ đánh bắt cá để giảm mật độ trong hồ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO