Giáo dục

Hà Nội: Sẽ chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm để nộp hồ sơ vào lớp 10

Hoài Anh 18/01/2024 - 10:02

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho các trường THPT tư thục nếu các đơn vị này không tổ chức tuyển sinh trực tuyến.

Mỗi kỳ tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm, phụ huynh tại Hà Nội lại trở lên lo lắng bởi nhu cầu ngày một tăng cao mà số trường đáp ứng không quá nhiều. Vì thế, để con em mình có thể học ở một môi trường phù hợp, nhiều phụ huynh phải mua hồ sơ thậm chí xếp hàng từ nửa đêm để nộp.

Để giải quyết vấn đề trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa yêu cầu tất cả trường THPT tư thục trên địa bàn phải xây dựng phương án và tổ chức tuyển sinh lớp 10 theo hình thức trực tuyến. Những trường không đáp ứng yêu cầu này sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Hà Nội: Sẽ chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng, chen lấn nộp hồ sơ tuyển sinh
Mùa tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Hà Nội sẽ chấm dứt cảnh phụ huynh phải xếp hàng từ nửa đêm để nộp hồ sơ như trước kia (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các trường cũng phải bảo đảm rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ sớm để triển khai hiệu quả, thuận lợi cho học sinh, gia đình học sinh đồng thời chủ động chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh như cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ thành lập các đoàn trực tiếp đi kiểm tra điều kiện tuyển sinh của tất cả các trường.

Các yêu cầu đưa ra nhằm bảo đảm minh bạch, công bằng và khách quan trong tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, khắc phục những bất cập trong mùa tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm để nộp hồ sơ vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO