Hà Nội: Quán karaoke mở "chui"ở Trần Duy Hưng sẽ bị xử lý mức nặng nhất

T. Trang - T/h | 10/12/2021 08:40

BVCL - Dù chưa được phép hoạt động trở lại để phòng, chống dịch, thế nhưng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn lén lút hoạt động, thậm chí tái diễn vi phạm.

Theo ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy (Hà Nội), trên địa bàn Quận Cầu Giấy tập trung nhiều quán karaoke, dù lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra nhắc nhở nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 từ các quán karaoke "chui", nhà hàng ăn ăn uống quá giờ, tập trung ngoài trời quá 30 người, như tại Cầu Giấy, dù đã xử lý kịp thời nhưng vẫn gây bức xúc trong dư luận.

antd-f0-4430-1639046079913911531912.jpg

Trước đó, qua tin báo của người dân, lực lượng chức năng Ban chỉ đạo 197 P.Trung Hòa (Q.Cầu Giấy) đã kiểm tra đột xuất quán karaoke Monaza số 194 Trần Duy Hưng. Thời điểm kiểm tra, khoảng 70 người có mặt trong quán, trong đó có 2 người quốc tịch Hàn Quốc. Đây không phải lần đầu tiên quán karaoke này không chấp hành yêu cầu dừng kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh.

UBND phường Trung Hòa báo cáo UBND quận Cầu Giấy xem xét củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, với mức xử lý nặng nhất.

Lãnh đạo Quận Cầu Giấy cũng cho biết, để xử lý quán karaoke Monaza (194 Trần Duy Hưng), lực lượng chức năng của Quận Cầu Giấy đã phải căng 2 lều bạt trước quán này, kiên quyết xử lý từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng.

Từ năm 2016 đến nay, Quận Cầu Giấy dù đã cố gắng giảm bớt số lượng quán karaoke từ 74 quán xuống còn 60 quán. Nhưng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do điều kiện cấp phép kinh doanh karaoke quá dễ. Các chế tài xử phạt vi phạm vẫn chưa đủ sức răn đe các nhà hàng kinh doanh karaoke.

Hiện nay, tình trạng các quán karaoke xin mở bán đồ ăn cũng rất phức tạp, do không có camera ghi hình để có cơ sở xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó, giờ hoạt động của các quán karaoke rất phức tạp (từ 12 giờ đêm đến sáng) là một nguyên nhân khiến hoạt động này phát sinh nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ANTT.

Mặc dù, Công an phường đã mời chủ cơ sở cam kết chấp hành đúng hoạt động theo quy định, tuyệt đối không kinh doanh karaoke, chỉ được phép kinh doanh nhà hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn "5K" và bố trí giám sát hoạt động nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quán karaoke mở "chui"ở Trần Duy Hưng sẽ bị xử lý mức nặng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO