Sản phẩm tiêu dùng

Hà Nội phát hiện gần 1 tấn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm

Hoài Anh (t/h) 06/12/2023 - 19:05

Vừa qua, lực lượng liên ngành Hà Nội đã phát hiện tại một cơ sở trên địa bàn huyện Đông Anh gần 1 tấn thực phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, trong đó có sản phẩm "kẹo hình mắt người" mà dư luận quan tâm.

Trước đó, ngày 4/12, Đội Quản lý Thị trường số 9 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh tiến hành kiểm tra Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại thôn Ấp Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là một trong những cơ sở lớn trên địa bàn.

Thu giữ số lượng lớn kẹo dẻo hình mắt người ở Hà Nội
Hà Nội phát hiện lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có "kẹo hình mắt người" tại một cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc địa bàn Đông Anh (ảnh minh họa).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang thực hiện sản xuất một số mặt hàng là thực phẩm bao gói sẵn, gồm: Ngũ cốc Granola; Hạt macca; Kẹo bông; Khô gà lá chanh; Bánh gấu; Khô bò miếng; Khô bò que 200g. Toàn bộ số hàng hóa trên là thực phẩm bao gói sẵn thành phẩm do cơ sở đóng gói (có dán nhãn hàng hóa của cơ sở) nhưng·không có bản tự công bố sản phẩm thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Điều đáng nói, cũng tại cơ sở này, lực lượng liên ngành tiếp tục phát hiện thêm một số loại thực phẩm bao gói sẵn gồm: Khô gà lá chanh; Bánh tráng cuộn; Trái cây sấy dẻo; Mực rim me; Khoai tây sấy, đặc biệt có 119 kg "kẹo hình mắt người." Đây đều là những thực phẩm phổ biến và rất được quan tâm trên thị trường. Đặc biệt "kẹo hình mắt người" vừa qua đang gây xôn xao dư luận.

Toàn bộ số thực phẩm bao gói sẵn này có nhãn hàng hóa không ghi thông tin địa chỉ đơn vị sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hoặc các giấy tờ khác có liên quan đến số hàng hóa này. Số hàng hóa này có dấu hiệu là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát hiện gần 1 tấn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO