Đời sống

Hà Nội nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão số 3

PV 08/09/2024 - 15:24

Sáng 8/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp thị sát và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại quận Hoàn Kiếm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nghe các đơn vị chức năng báo cáo về công tác khắc phục hậu quả mưa bão. Ảnh: Linh Phạm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nghe các đơn vị báo cáo về công tác khắc phục hậu quả mưa bão. Ảnh: Linh Phạm

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, bão số 3 đã để lại hậu quả nặng nề, trong đó cây xanh là thiệt hại nặng nhất với hơn 17.000 cây gẫy đổ.

Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện để ưu tiên khôi phục giao thông trong ngày Chủ nhật này, nhằm đảm bảo người dân có thể đi lại bình thường từ ngày mai (9/9).

Đối với những cây xanh gẫy đổ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đặc biệt lưu ý đến những cây có tuổi đời hàng trăm năm, cần cố gắng bảo tồn và trồng lại. Bên cạnh đó, ngành điện cũng được yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố để phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, đến 5h sáng ngày 8/9, địa bàn quận có 286 cây gẫy đổ, 22 cây gẫy cành lớn. Có 3 người bị thương nhẹ và 2 xe máy bị hư hỏng do cây si đổ. Về tài sản, có 2 tủ điện bị bẹp, 2m rào sắt hư hỏng, 2 mái tôn bị tốc và 3 cột đèn chiếu sáng đổ.

Quận Hoàn Kiếm đã vận động sơ tán 707 người (trong đó 88 người sơ tán về trường học, điểm an toàn và 620 người sơ tán về nhà người thân, quen).

Quận Hoàn Kiếm đã huy động tổng lực gần 2.500 người, bao gồm 18 đội xung kích cấp phường, lực lượng Công an, Quân sự và các lực lượng chuyên ngành khác để triển khai công tác khắc phục. Đến nay, quận đã giải tỏa được 2/3 số cây đổ, tập trung vào các cây nguy hiểm đến công trình nhà ở và giải phóng các trục đường chính.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiệt hại nặng nề, song các cấp chính quyền Thủ đô đang nỗ lực hết sức để khôi phục giao thông, khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO